Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao lưu ẩm thực Việt - Hàn: Muôn màu hương vị Tết

Anh Khôi| 14/01/2014 16:36

(HNMO) - Tết Nguyên Đán là dịp lễ lớn nhất trong năm của Việt Nam, là thời điểm gia đình tụ họp quây quần làm những món ăn ngon truyền thống để thờ cúng tổ tiên.



Hàn Quốc cũng đón tết âm lịch và đây cũng là dịp để tụ họp gia đình với nhiều món ăn truyền thống. Dựa trên những nét tương đồng về văn hóa giữa 2 nước, Hiệp hội Ẩm thực Hàn Quốc đã tổ chức chương trình Giao lưu ẩm thực Việt-Hàn có tên "Muôn màu hương vị Tết" để giới thiệu nét đẹp văn hóa ẩm thực của 2 nước.

Hari Won - Tiến Đạt cùng đội thi nấu món ăn truyền thống Việt - Hàn.


Chương trình sẽ có sự xuất hiện của vị đầu bếp nổi tiếng tại Hàn Quốc Hong Shin Ae để giới thiệu công thức làm món ăn truyền thống đại diện cho ẩm thực lễ hội Hàn Quốc như canh bánh gạo (Tteok guk), há cảo (Son Mandut), bánh hẹ (Buchu jeon), sườn hầm nấm (Galbi jjim), nước quế (Sujeong kwa)... Bên cạnh đó, các món ăn đặc biệt trong ngày Tết Việt Nam như bánh chưng, canh bóng và chè kho cũng được giới thiệu trong chương trình qua sự thể hiện của đầu bếp Việt Nam Kim Dung. Đặc biệt, trong phần thi chế biến món ăn của hai nước còn có sự tham gia của 2 cặp đôi Việt - Hàn nổi tiếng: nghệ sỹ dương cầm Trang Trịnh - nghệ sỹ opera Park Sung Min và Rapper Tiến Ðạt - Hari Won.

Chương trình đặc biệt về ẩm thực ngày Tết Việt - Hàn sẽ được phát sóng trên kên truyền hình VTV3 Vào lúc 11h00 thứ 7, các ngày 18 và 25-1. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu ẩm thực Việt - Hàn: Muôn màu hương vị Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.