Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Nóng” tour hướng về biển đảo

Lâm Vũ| 30/05/2014 06:39

(HNM) - Mùa du lịch hè năm nay, các công ty lữ hành mở hướng kinh doanh với nhiều điểm mới khi nhiều tour trong nước thể hiện rõ ý tưởng hướng về biển đảo của Tổ quốc kết hợp nghỉ dưỡng, khơi gợi ý thức về vấn đề bảo vệ chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ.


Nở rộ tour biển đảo giá "mềm"

Hè này, Công ty du lịch Newstar Tour đưa ra thị trường 5 tour biển đảo, tập trung khai thác các bãi biển còn hoang sơ tại Cô Tô, Bạch Long Vĩ, Cát Bà với giá từ 2,1 đến 5,3 triệu đồng/người, điển hình là tour Hà Nội - Thanh Lân - Cô Tô - Hà Nội, 3 ngày 2 đêm, giá 2.668.000 đồng; Hà Nội - Bạch Long Vỹ - Hà Nội, 3 ngày 2 đêm, giá 3.698.000 đồng. Còn Hanoi Red Tours độc quyền khai thác 3 tour biển đảo mới, sử dụng đường bay thẳng Hà Nội - Tam Kỳ, Hà Nội - Tuy Hòa đến các danh thắng nổi tiếng được các chuyên gia du lịch dự báo sẽ hút khách mùa hè này như đảo Lý Sơn, Chu Lai, Hải Đăng Đại Lãnh, Đầm Ô Loan, Tháp Nhạn... Các tour tiêu biểu gồm Đà Nẵng - Hội An - Suối khoáng nóng Phước Nhơn - bán đảo Sơn Trà, 4 ngày, giá 5.500.000 đồng; Tuy Hòa - Hải Đăng Đại Lãnh - Ghềnh Đá Đĩa - Đầm Ô Loan - Tháp Nhạn, 4 ngày, giá 6.290.000 đồng. Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Hanoi Red Tours cho biết, năm nay công ty tung ra nhiều tour biển đảo mới một phần vì nhu cầu của du khách, mặt khác công ty cũng muốn giới thiệu vẻ đẹp đa dạng, phong phú của biển đảo nước ta, từ đó góp phần tuyên truyền về ý thức bảo vệ chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ cho du khách.

Lý Sơn là điểm du lịch thu hút khách tham quan. Ảnh: Nhật Nam



Cũng trong dịp hè 2014, Vietravel giới thiệu hơn 60 tour nội địa hấp dẫn, trong đó có gần 40 tour bao gồm các hình thức ưu đãi đối với khách, điển hình là tour Hà Nội - Yên Tử - Hạ Long - Đền Đô - Sa Pa - Bái Đính - Tràng An, 6 ngày, giá từ 8,79 triệu đồng (giảm 4,7 triệu đồng so với trước); Nha Trang - Phú Yên - Ghềnh Đá Đĩa - Quy Nhơn - Khu du lịch Hầm Hô (5 ngày), giá 5,99 triệu đồng (giảm 3 triệu đồng); Nha Trang - Hòn Lao - Khu du lịch Trăm Trứng (3 ngày) giá từ 3,79 triệu đồng (giảm 3 triệu đồng). Lý giải cho "cơn bão giảm giá" này, Phó Tổng Giám đốc Vietravel Trần Đoàn Thế Duy cho biết, công ty dành 10 tỷ đồng cho các chương trình tour kích cầu kéo dài trong suốt hè. Chính vì vậy, nhiều tour của công ty dù có mức giá "chạm đáy" nhưng chất lượng vẫn được cam kết không đổi.

Không chỉ các đơn vị lữ hành, các hãng hàng không cũng đưa ra chương trình bán vé giá rẻ để kích cầu du lịch. Cuối tháng 4, Hãng hàng không Vietjet Air đã mở bán 100.000 vé máy bay với giá 99.000 đồng/vé cho tất cả đường bay nội địa và quốc tế. Vietnam Airlines cũng có chương trình bán vé máy bay "Chào mùa hè 2014" với mức giá từ 333.000 đồng/vé cho các chặng bay nội địa và 9 USD cho các chặng bay quốc tế có ngày khởi hành từ tháng 4 đến tháng 10-2014. Đồng thời, Vietnam Airlines sẽ tăng tải nhằm phục vụ nhu cầu của hành khách trong giai đoạn cao điểm hè 2014.

Như vậy, có thể thấy các tour du lịch nội địa mùa hè năm nay không chỉ phong phú về điểm đến mà còn có giá tương đối dễ chịu nhờ cái "bắt tay" hiệu quả giữa các công ty lữ hành, nhà cung cấp dịch vụ tại điểm đến và đơn vị vận chuyển.

Du lịch nước ngoài - Thêm lựa chọn

Năm nay, danh mục tour ra nước ngoài có sự chuyển hướng dứt khoát. Tại Saigontourist, các sản phẩm du lịch Châu Âu quen thuộc đã được làm mới, tiêu biểu như tour Thổ Nhĩ Kỳ - Hy Lạp - Thiên đường đảo ngọc Santorini (8 ngày, giá 63.000.000 đồng/người), tuyến Đông Âu với điểm nhấn Praha (11 ngày, giá 89.990.000 đồng) quyến rũ bởi vẻ đẹp mê hồn của những công trình kiến trúc cổ kính, hoặc tour tới Anh (7 ngày, 66.990.000 đồng), tour "Nga đêm trắng" (9 ngày, giá từ 59.990.000 đồng). Ngoài ra, còn nhiều tour đường xa rất đáng để trải nghiệm vào mùa hè này như: Nam Phi (8 ngày, giá từ 57.990.000 đồng); Mỹ - bờ Đông - bờ Tây (11 ngày, giá từ 85.990.000 đồng)…

Để có một hành trình du lịch ấn tượng, mới lạ trong mùa hè này, tour Nagoya - Takayama - Tateyama - Alpine - Matsumoto - Tokyo 5 ngày, giá 38.099.000 đồng có thể là lựa chọn đúng, với cơ hội đến thăm "Con đường tuyết Tateyama Kurobe Alpine" - một điểm du lịch hấp dẫn của Nhật Bản thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi năm nhưng chưa được nhiều du khách Việt biết tới.

Bên cạnh các điểm vui chơi truyền thống như Disneyland, Ocean Park tại Hồng Kông hay Everland ở Hàn Quốc, Hanoi Redtours đã bổ sung thêm điểm đến mới như Công viên Legoland (Malaysia), công viên Lego lớn nhất Châu Á; mở tour "Thiên đường rực nắng" đưa khách đến đảo Batam (Indonesia) và tour "Shihalouk Ville - Niềm tự hào của người dân Campuchia"…

Phó tổng giám đốc một công ty lữ hành lớn tại Hà Nội cho biết, sở dĩ các công ty lữ hành có những động thái này vì hai thị trường du lịch nước ngoài lớn là Trung Quốc và Thái Lan năm nay không mấy sáng sủa. Tình hình chính trị bất ổn ở Thái Lan khiến lượng khách đăng ký mua tour Thái Lan đã giảm hẳn, còn tour tới Trung Quốc thì gần như không ai quan tâm. Chính vì vậy, phát triển tour biển đảo nội địa và các tour mới ra nước ngoài là giải pháp phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Nóng” tour hướng về biển đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.