Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội

Hồng Sơn| 15/06/2015 11:18

(HNMO) - Ngày 15-6, UBND thành phố Hà Nội tổ chức lễ công bố Quyết định số 38/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội.

Các đại biểu nhấn nút chính thức thành lập Trung tâm


Trung tâm có chức năng, nhiệm vụ chủ yếu gồm: Tham mưu, đề xuất ý kiến, cơ chế về hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch cho Thành phố; phối hợp với các cơ quan chức năng, đối tác nhằm tuyên truyền quảng bá hình ảnh, tiềm năng kinh tế, nhu cầu thu hút đầu tư, hợp tác của doanh nghiệp (DN) trên địa bàn. Tiếp theo là, thu thập và trao đổi thông tin; nghiên cứu, đề xuất danh mục dự án kêu gọi đầu tư, giới thiệu đối tác, nhà thầu; cung cấp thông tin về thị trường trong và ngoài nước cho DN và đối tác; làm đầu mối giao tiếp của hoạt động kinh tế đối ngoại giữa Hà Nội với đối tác quốc tế; giới thiệu, tổ chức sự kiện kinh tế và tham mưu cho Thành phố trong việc thành lập các bộ phận chức năng có liên quan đến hoạt động của Trung tâm.

Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cho biết, Hà Nội là trung tâm kinh tế hàng đầu cả nước, với tiềm năng và vị thế rất lớn, là đầu mối giao thương và có sức lan tỏa, hỗ trợ đối với các địa phương trong khu vực phái Bắc. Tuy nhiên, đến nay Hà Nội chưa phát huy hết tiềm năng sẵn có và cần tiếp tục nỗ lực, điều chỉnh để tận dụng cơ hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Đó cũng là nguyên nhân để Thành phố đề xuất thành lập Trung tâm theo mô hình tập trung, phù hợp với yêu cầu phát triển trong tình hính mới, nhằm hoàn thành tốt mục tiêu phát triển 2015-2020 cũng như thời gian tiếp theo. Chủ tịch nhấn mạnh tầm quan trọng của Trung tâm, yêu cầu đơn vị chủ động kiện toàn bộ máy, phát huy tinh thần sáng tạo, đề cao tính tinh thông về nghiệp vụ để kịp thời đón bắt cơ hội, làm cầu nối giới thiệu đối tác cho DN Thủ đô, quảng bá hình ảnh và sức hấp dẫn của Hà Nội cũng như tham mưu cho lãnh đạo về các nội dung, xu hướng giao lưu kinh tế trong và ngoài nước…Chủ tịch yêu cầu mỗi cán bộ công tác tại Trung tâm nâng cao năng lực chuyên môn, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để làm tốt nhiệm vụ, tranh thủ các nguồn lực và đóng góp thiết thực vào cuộc phát triển kinh tế Thủ đô.

* Nhân dịp này, Trung tâm cũng giới thiệu bộ nhận diện của mình với cộng đồng và đối tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.