Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hộ chiếu Đức “quyền lực” nhất thế giới

Mai Chi| 17/01/2017 10:37

(HNMO) - Theo bảng xếp hạng toàn cầu 2017 Passport Index, Đức đang là quốc gia nắm giữ tấm hộ chiếu có giá trị nhất thế giới.

(Ảnh: Zee News)


Bảng xếp hạng Chỉ số Hộ chiếu Toàn cầu 2017 do hãng tư vấn tài chính Arton Capital công bố cho thấy người Đức sở hữu tấm hộ chiếu “quyền lực” nhất thế giới với số điểm là 157. Cùng xếp vị trí thứ hai là Singapore và Thụy Điển với số điểm 156.

Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Na Uy, Anh và Mỹ đồng hạng ba khi cùng đạt chỉ số miễn thị thực là 155.

Trong khi đó, những tấm hộ chiếu được đánh giá tệ nhất thế giới lần lượt thuộc về Iraq (92 điểm), Pakistan (93 điểm) và Afghanistan (94 điểm).

Bảng xếp hạng Chỉ số Hộ chiếu Toàn cầu 2017 được tiến hành với gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, dựa trên các tiêu chí: Số lượng các quốc gia và vùng lãnh thổ mà người nắm giữ hộ chiếu có thể đặt chân tới mà không cần thị thực hoặc có thể làm thị thực nhập cảnh tại sân bay; Chỉ số Phát triển Con người của Liên hợp quốc (UNDP HDI) để tham khảo.

Theo bảng xếp hạng năm 2016, Đức vẫn là quốc gia có tấm hộ chiếu tốt nhất thế giới. Singapore xếp ở vị trí thứ năm và đã vươn lên 3 bậc trong năm 2017, trở thành quốc gia sở hữu hộ chiếu có giá trị nhất châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hộ chiếu Đức “quyền lực” nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.