Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đạo diễn phim Kong chính thức trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam

Tuyết Minh| 13/03/2017 17:40

(HNMO) - Chiều nay (13-3), tại Hà Nội, Bộ VH-TT&DL đã tổ chức lễ công bố và trao quyết định Đại sứ du lịch Việt Nam cho ông Joradan Vogt-Roberts - đạo diễn bộ phim “Kong: Đảo Đầu lâu” vừa công chiếu tại Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ du lịch Việt Nam 2017-2020 cho đạo diễn Joradan Vogt - Roberts


Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, từ nay đạo diễn Joradan Vogt-Roberts sẽ được tham gia vào các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam do Bộ VH-TT&DL hoặc các cơ quan, đơn vị tổ chức ở cả trong nước và quốc tế. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ mong muốn sau khi bộ phim ra mắt, khách du lịch từ Mỹ nói riêng và lượng khách quốc tế nói chung đến Việt Nam sẽ tăng đột biến. "Hy vọng đây sẽ là bước đột phá của du lịch và điện ảnh Việt Nam" - Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Phát biểu tại buổi lễ, đạo diễn Joradan Vogt-Roberts cho biết: "Đây là vinh dự lớn lao. Điều tôi rất tự hào là đã góp phần giới thiệu vùng đất, miền quê của các bạn ra cả thế giới qua màn ảnh".

Cũng theo đạo diễn Joradan, trong quá trình chuẩn bị và quay bộ phim này đoàn làm phim đã gặp và được trải nghiệm văn hóa, con người, cảnh vật thiên nhiên và ẩm thực Việt Nam, tất cả đã tạo cảm hứng cho đoàn làm phim. Ngoài ra, Đại sứ du lịch cũng bày tỏ sự cảm kích khi đến Việt Nam, dù với tư cách là một người khách nhưng luôn được chào đón như một người thân trong gia đình.

Với tư cách là Đại sứ du lịch Việt Nam, đạo diễn Joradan hy vọng, các cơ quan từ Trung ương đến địa phương sẽ có sự quan tâm, tạo điều kiện nhiều hơn để các đạo diễn, diễn viên truyền hình trên thế giới có thể sản xuất những bộ phim về vẻ đẹp, danh thắng của Việt Nam. 


Cũng trong chiều 13-3, ông Trần Nhất Hoàng - Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH-TT&DL) chia sẻ, sau khi phim “Kong” ra mắt khán giả, đã có một số đạo diễn Hollywood đặt vấn đề sang quay tại Việt Nam, tuy nhiên còn trong giai đoạn thương thảo nên chưa thể tiết lộ chi tiết. Đây cũng là một tín hiệu vui cho ngành Văn hóa - Du lịch Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạo diễn phim Kong chính thức trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.