Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ biểu diễn nghệ thuật đường phố định kỳ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Tuệ Diễm| 08/05/2017 20:14

(HNMO) - Chiều 8-5, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo công bố tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật mang tên Ho Chi Minh City Street Show để phục vụ khách du lịch.

Đây sẽ là một chương trình nghệ thuật hoàn toàn mới được diễn định kỳ vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần vào 20h-21h tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Biểu diễn nghệ thuật đường phố tại buổi họp báo.


Phát biểu tại họp báo, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: “Chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố hàng tuần trên phố đi bộ Nguyễn Huệ là một sản phẩm du lịch văn hóa mang tính giải trí cao, góp phần nâng cao chất lượng điểm đến TP Hồ Chí Minh”.

Mỗi tối thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, trải dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ là 6 cụm sân khấu trình diễn cùng lúc các loại hình nghệ thuật khác nhau. Các sân khấu này được thiết kế sáng tạo, mang đậm hơi thở đường phố và nét đặc trưng của du lịch TP Hồ Chí Minh.

Điểm mới lạ của Ho Chi Minh City Street Show so với những chương trình biểu diễn nghệ thuật khác chính là sự kết hợp đầy sáng tạo giữa nghệ thuật đường phố đương đại trên thế giới và văn hóa dân gian 3 miền của Việt Nam. Bên cạnh các loại hình quen thuộc như ảo thuật, ca hát, biểu diễn nhạc cụ, nhảy múa…, chương trình còn mang đến những giai điệu đặc sắc của nghệ thuật hát đối đáp quan họ, đờn ca tài tử, múa cồng chiêng… góp phần giới thiệu những nét đặc sắc nhất của văn hóa Việt Nam.

Chương trình do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với AA Group và Công ty TNHH XNK Ngọc Việt thực hiện, khai mạc 19h tối thứ bảy 13-5-2017. Trong đêm khai mạc của chương trình Ho Chi Minh City Street Show sẽ có sự góp mặt của NSƯT Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, ca sĩ Võ Hạ Trâm, vũ đoàn Arabesque, cùng các nhóm múa truyền thống và nhóm nhảy hiện đại. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ biểu diễn nghệ thuật đường phố định kỳ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.