Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hấp dẫn "Tây Tạng huyền bí và nghệ thuật sinh tử"

Mai Hoa| 28/07/2017 17:30

(HNMO) - Cuốn sách


Tiến sĩ Đặng Hoàng Xa vốn thành danh trong ngành điện tử và có gần 30 năm làm việc tại Mỹ, nhưng ông đam mê nghiên cứu về tôn giáo, trong đó có vùng đất Tây Tạng, mà như ông nói là huyền bí và đầy màu sắc. Cuốn sách được chia thành bốn phần: Phần 1 giới thiệu về cao nguyên Tây Tạng và sự ra đời của Phật giáo Tây Tạng; phần 2 giới thiệu về những nét đặc sắc của Phật giáo Tây Tạng; phần 3 giới thiệu đôi nét văn hóa và tập tục của Tây Tạng; phần 4 bàn về sự sống và cái chết, dựa trên những phát hiện mới của khoa học hiện đại phương Tây và kiến giải của Phật giáo Tây Tạng.

Không chỉ cung cấp thông tin về những nét đặc trưng của vùng đất Tây Tạng về địa hình, lịch sử phát triển của Phật giáo, cuốn sách còn giới thiệu về các vị Lạt – ma, những nghi lễ tôn giáo trong văn hóa và phong tục của họ khiến cho thế giới, mỗi khi nhắc đến đều phải sử dụng hai chữ “huyền bí” - như chia sẻ của tác giả: “Hy vọng sau khi đọc xong và gấp cuốn sách lại, chúng ta sẽ có thể mường tượng ra một bức tranh rõ nét hơn về một vùng đất huyền bí trên Trái đất.

Chúng ta cũng sẽ hiểu hơn về bản chất vô thường của cuộc sống, về mỗi giây phút chúng ta hít thở và được chiêm ngưỡng ánh Mặt trời, về ý nghĩa của sự sống và cái chết. Trong cách nhìn thoáng đãng và dung dị của người Tây Tạng, cái chết không chấm dứt gì cả: nó mở ra cho chúng ta những cuộc phiêu lưu bất tận…”.

Tiến sĩ Đặng Hoàng Xa tốt nghiệp Đại học San Francisco (Mỹ), là kỹ sư trưởng trong nhiều dự án phát triển phần mềm của các công ty tin học. Ông là tác giả của nhiều cuốn sách đã được xuất bản và được nhiều độc giả đón nhận tại Việt Nam như "Phật giáo và tâm thức" (2014); "Câu chuyện Do Thái: Lịch sử thăng trầm của một dân tộc" (2015), "Câu chuyện Do Thái 2: Văn hóa, truyền thống và con người" (2016).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hấp dẫn "Tây Tạng huyền bí và nghệ thuật sinh tử"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.