Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cầu nối thông tin với du khách

Tuệ Diễm| 07/08/2017 06:57

(HNM) - UBND TP Hồ Chí Minh đã đầu tư xây dựng các trạm thông tin và hỗ trợ du khách tại trung tâm quận 1.

Du khách đến Trung tâm Thông tin và hỗ trợ du khách tại khu B, Công viên 23-9.


UBND TP Hồ Chí Minh đã đồng ý cho Sở Du lịch xây dựng 2 trạm thông tin và hỗ trợ du khách đặt tại công viên bến Bạch Đằng và khu B Công viên 23-9 thuộc địa bàn quận 1. Đây là hai khu sinh hoạt công cộng được du khách đặc biệt yêu thích, thường xuyên dạo chơi, mua sắm. Mỗi trạm có diện tích 55m2, thiết kế đẹp mắt, bố trí 2 màn hình thông minh, 2 máy tính kết nối internet, cung cấp thông tin du lịch. Trạm trang bị đầy đủ các ấn phẩm miễn phí như cẩm nang du lịch, bản đồ du lịch, quy tắc ứng xử cho du khách, thông tin quảng bá TP Hồ Chí Minh và doanh nghiệp du lịch trên địa bàn. Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi giá cho du khách cũng được cập nhật. Tại đây còn có đội ngũ nhân viên trực tư vấn và hỗ trợ.

Trước đây, UBND TP Hồ Chí Minh cũng đã đầu tư hơn 100 tỷ đồng cho dự án lắp đặt các trạm thông tin mini có 1 máy chạm màn hình giúp du khách tra cứu tuyến xe buýt, điểm đến du lịch. Hệ thống trạm này được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2008 nhưng không phát huy hiệu quả. Có 13 trạm đã được lắp tại khu vực quận 1, quận 3 và quận 5 nhưng đã hư hỏng nặng. Một số trạm bị người dân chiếm dụng làm chỗ kinh doanh, hoặc tập kết rác thải... gây mất mỹ quan đô thị. Hệ thống trạm thông tin và hỗ trợ du khách mới ra đời được thiết kế theo chuẩn quốc tế, có nhân viên trực và hoạt động theo giờ cố định - từ 8h đến 21h tất cả các ngày trong tuần.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: “Để hoàn thiện nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng phục vụ tại trạm, Sở Du lịch bố trí thêm các cán bộ hưu trí có trình độ ngoại ngữ, yêu thích du lịch và các sinh viên trường chuyên ngành du lịch tham gia trực phụ tại trạm hỗ trợ trực tiếp khách du lịch”. Ngoài ra, trạm thông tin sẽ được bảo đảm an ninh, an toàn dưới sự hỗ trợ của lực lượng trật tự du lịch và lực lượng bảo vệ tại các công viên.

Trước khi chính thức khánh thành ngày 2-8, các trạm hỗ trợ thông tin và du khách đã được đưa vào hoạt động thử nghiệm trong thời gian một tháng. Theo ông Lê Trương Hiền Hòa - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Hồ Chí Minh, trạm thông tin đã đón tiếp và hỗ trợ được 2.000 khách, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách du lịch. Sau một năm thử nghiệm, Trung tâm Xúc tiến du lịch sẽ tổng kết, báo cáo, đề xuất mở rộng mô hình trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và một số vị trí tham quan trọng điểm của thành phố như: Dinh Thống Nhất, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu nối thông tin với du khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.