Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bứt phá chặng cuối, tạo đà năm mới

Yên Nga| 06/11/2017 06:59

(HNM) - Diễn ra từ ngày 3 đến 5-11 tại khu vực nhà Bát Giác (Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội), Ngày hội Khuyến mại du lịch Hà Nội 2017 trở thành hoạt động mở màn thắng lợi cho Tháng Khuyến mại Hà Nội năm nay...

Với nhiều hoạt động hướng tới người tiêu dùng, kích cầu du lịch, ngành Du lịch Thủ đô sẽ ngày một khởi sắc. Ảnh: Sơn Hà


Nhiều ưu đãi hấp dẫn

Ngay từ sáng đầu tiên của ngày hội, 60 gian hàng của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thủ đô đã tấp nập người đến tham quan, tìm hiểu. Vui mừng bước ra từ gian giới thiệu của Hãng Hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific với phần thưởng từ trò chơi “Vòng quay may mắn”, ông Phạm Nguyên Tĩnh (70 tuổi) ở đường Ngô Gia Tự (Long Biên) chia sẻ: “Năm nào tôi cũng đến tham gia Ngày hội Khuyến mại du lịch và đã trúng nhiều chuyến du lịch miễn phí từ việc quay thưởng...”.

Trong dịp này, các doanh nghiệp vận tải, lữ hành và dịch vụ giải trí đã “tung” ra nhiều ưu đãi hấp dẫn. Hãng Hàng không Vietnam Airlines quyết định tặng 1.001 dặm thưởng cho khách hàng đăng ký hội viên “Bông sen vàng”, giảm 20% giá vé máy bay nhiều tuyến nội địa và quốc tế cho khách hàng đăng ký mua vé tại ngày hội. Hãng Hàng không Jetstar Pacific dành 200 vé “0 đồng” cho khách, trong đó có cả vé máy bay đến các quốc gia Nhật Bản, Hàn Quốc…

Tham gia Ngày hội Khuyến mại du lịch Hà Nội năm nay, Vietravel Chi nhánh Hà Nội mở bán tour du lịch trọn gói giảm giá 35%; giảm trực tiếp 2.000.000 đồng cho khách hàng đăng ký sớm tour dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng ưu đãi ở những sản phẩm du lịch mới, độc đáo như tham quan Israel, Butan, Ai Cập… Hanoi Red Tours triển khai chương trình “Tuần vàng khuyến mãi - bán tour không lãi” để khách hàng có thể mua tour đến các địa danh của Việt Nam như Phú Quốc, Đà Nẵng, Hà Giang hoặc đến các quốc gia: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc với giá gốc.

Gian trưng bày và giới thiệu sản phẩm của TransViet nằm ngay cổng chào ngày hội, lúc nào cũng rất đông khách đến tham quan. Ở đây, TransViet giới thiệu hàng nghìn tour với giá chỉ từ 499.000 đồng, đến các điểm nổi tiếng trong và ngoài nước. Saigon Tourist còn đưa một nhóm nhân viên bán hàng trang bị phương tiện phục vụ chuyên nghiệp, để khách đến được tư vấn, mua tour... và tặng 5.000.000 đồng cho khách mua tour du lịch; đồng thời, ưu đãi dịch vụ vé máy bay, thuê xe ô tô, tặng nhiều phần quà hấp dẫn với tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng. Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, mọi khách tham quan đều được tặng quà trị giá 300.000 đồng…

Ngoài ra, dịp này các doanh nghiệp hàng không và du lịch liên kết chặt chẽ để đưa ra các tour, tuyến với giá thấp nhất và có thêm những sản phẩm dành cho khách không thích đi tour trọn gói (chỉ cần vé máy bay, phòng khách sạn).

Chặng nước rút để hoàn thành chỉ tiêu đề ra

Ngày hội Khuyến mại du lịch Hà Nội 2017 thu hút rất đông người dân tham dự.


Trong lễ khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017 và công bố sự kiện mở đầu là Ngày hội Khuyến mại du lịch, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh: “Đây là chuỗi hoạt động nổi bật nhằm giới thiệu, thu hút du khách trong và ngoài nước tiếp cận với sản phẩm Việt, thương hiệu Việt, là đòn bẩy kích thích tiêu dùng trong nhân dân, góp phần nước rút để thành phố hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội, du lịch trong những tháng cuối năm”.

Kế hoạch số 42/KH-UBND ngày 23-2-2017 của UBND TP Hà Nội về phát triển du lịch TP Hà Nội năm 2017 đề rõ mục tiêu: Tổng thu từ hoạt động du lịch của Hà Nội đạt 66.611 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2016. Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, tính đến hết tháng 10-2017, tổng thu từ hoạt động du lịch của thành phố ước đạt 58.653 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Với việc kích cầu du lịch mạnh mẽ trong Ngày hội Khuyến mại du lịch năm nay, khả năng ngành Du lịch Thủ đô những tháng cuối năm có nhiều bứt phá để đạt và vượt chỉ tiêu.

Theo ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Vietravel Chi nhánh Hà Nội, Ngày hội Khuyến mại du lịch Hà Nội là sự kiện khác biệt, không hướng tới tất cả khách du lịch, mà chủ yếu kích thích nhu cầu du lịch của người dân Thủ đô. Vietravel kỳ vọng qua ngày hội này, lượng khách tăng trưởng khoảng 30-40% so với những tháng trước đó. Điều này hoàn toàn khả thi, bởi lẽ, người dân Thủ đô đã có thói quen và háo hức chờ đợi Ngày hội Khuyến mại du lịch để mua tour ưu đãi. Đặc biệt, sự kiện này lại diễn ra vào những ngày cuối tuần, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, càng thu hút nhiều người dân, du khách đến tham quan, tìm hiểu hơn.

Qua khảo sát cho thấy, nhiều tour du lịch khởi hành trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán và năm 2018 đã được bán thành công trong dịp này. Ông Lê Hồng Thái, Phó Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoi Tourist cho biết: “Ngày càng có nhiều du khách sớm “săn” tour khởi hành vào thời gian cao điểm để có giá tốt và chủ động sắp xếp lịch nghỉ”. Điều này cũng góp phần không nhỏ để tạo đà tăng trưởng cho ngành Du lịch trong năm tới.

Ngoài việc được hưởng các ưu đãi du lịch hấp dẫn, người dân Thủ đô và du khách đến Ngày hội Khuyến mại du lịch Hà Nội 2017 còn được hòa mình vào không gian văn hóa Thủ đô qua các mô hình phỏng theo nhiều danh thắng, di tích của Hà Nội và thưởng thức chương trình nghệ thuật truyền thống “Hà Nội 36 phố phường”. Đối với du khách quốc tế đến đây tìm hiểu về các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam, họ cũng nhận được ưu đãi bất ngờ, là các món quà lưu niệm hoặc tham gia tour tham quan Hà Nội miễn phí của các doanh nghiệp lữ hành.

Với nhiều hoạt động hướng tới người tiêu dùng, kích cầu du lịch, ngành Du lịch sẽ ngày một khởi sắc, có nhiều đột phá, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô.

Theo tổng hợp của Sở Công Thương Hà Nội, Ngày hội Khuyến mại du lịch Hà Nội 2017 đã thu hút 36.000 lượt khách tham quan, mua sắm, tăng 20% so với năm 2016. Số lượng khách hàng đăng ký tour trực tiếp tại các gian hàng là hơn 6.000 người. Tổng doanh thu của các đơn vị kinh doanh du lịch tham gia trong dịp này đạt 32,8 tỷ đồng, tăng 56% so với năm 2016. Những tour được người dân quan tâm nhiều là du lịch miền Tây, Côn Đảo, Hà Giang, Sa Pa, Phú Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Châu Âu... Các tour tham quan danh lam, thắng cảnh Hà Nội thu hút 1.662 lượt khách nước ngoài tham gia.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bứt phá chặng cuối, tạo đà năm mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.