Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thừa Thiên - Huế cần một hệ sinh thái du lịch chuyên nghiệp, có chiều sâu

PV| 03/01/2018 06:16

(HNM) - Chiều 2-1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo các bộ, ngành trung ương đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Thủ tướng thăm Dự án khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô. Ảnh: Quang Hiếu


Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những chỉ tiêu đạt tốt của địa phương như giảm nghèo, độ che phủ rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, an ninh trật tự. Tuy nhiên, Thủ tướng cho rằng, mặc dù có thế mạnh về kết nối hạ tầng nhưng Thừa Thiên - Huế chưa tạo được sự đột phá cần thiết, môi trường đầu tư chỉ ở mức trung bình,… Do đó, Thủ tướng đề nghị cả hệ thống chính trị tỉnh cần gần dân, sát dân hơn, giải quyết kịp thời hơn kiến nghị của nhân dân và doanh nghiệp; phải tạo nên sự phát triển đột phá mạnh mẽ hơn, “đừng để phát triển bình bình” mà phải đổi mới quyết liệt, cải cách mạnh hơn.

Nhấn mạnh đến đặc thù của Huế - miền đất của văn hóa, lịch sử Việt Nam mà ít nơi nào có được, Thủ tướng cho rằng, tỉnh cần có một hệ sinh thái du lịch bài bản, chuyên nghiệp, có chiều sâu; để sao cho du khách đến Huế phải lưu lại dài ngày hơn. Đồng thời, tỉnh cần phát triển mạnh doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp vừa, áp dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào quản lý di sản, phát triển du lịch. Thừa Thiên - Huế phải đẩy mạnh việc huy động mọi nguồn lực, nhất là từ tư nhân để mở rộng đầu tư: Giao thông, du lịch, y tế, công nghiệp… “Hãy làm mạnh mẽ nhưng chặt chẽ, dám nghĩ, dám làm để phát triển”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Lưu ý địa phương chú trọng hơn nữa đến bảo vệ các môi trường sinh thái, văn hóa, an ninh, Thủ tướng mong muốn sao cho Huế luôn sạch sẽ, ngăn nắp, trật tự từ nông thôn đến thành thị, xứng đáng là một thành phố di sản, thành phố Festival của Việt Nam, để các di sản phong phú, độc đáo mãi mãi cùng thời gian.

Thủ tướng đề nghị tỉnh Thừa Thiên - Huế cần có chương trình hành động cụ thể thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, nhất là Nghị quyết 01 của Chính phủ với phương châm 10 chữ: Kỷ cương, Liêm chính, Hành động, Sáng tạo, Hiệu quả để áp dụng trên địa bàn.

 Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và nói chuyện với thầy và trò Đại học Huế. Thủ tướng đề nghị Ban Giám hiệu nhà trường nghiên cứu mô hình tạo điều kiện cho công tác nghiên cứu, giáo dục đại học nhằm phục vụ tốt nhất cho hoạt động giảng dạy của đội ngũ giáo viên cũng như việc học tập, nghiên cứu của sinh viên.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng tới thăm và trồng cây lưu niệm tại Vườn quốc gia Bạch Mã; thăm, thị sát hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh Thừa Thiên - Huế. Tối cùng ngày, Thủ tướng đã tới thăm hỏi, tặng quà hai Bà mẹ Việt Nam Anh hùng sinh sống trên địa bàn TP Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế cần một hệ sinh thái du lịch chuyên nghiệp, có chiều sâu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.