Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thung lũng hoa Mộc Châu bung nở trong nắng xuân

Theo VnExpress.net| 30/01/2018 20:25

Màu trắng hoa mận, hoa mơ được xem là đặc trưng của Mộc Châu vào mùa Xuân và cả hai đều đang nở rộ vào tháng 1 này.

Mỗi mùa trên rẻo cao ở Mộc Châu (Sơn La) lại mang những vẻ đẹp riêng biệt. Mùa xuân năm nay ở Mộc Châu các loại hoa như mơ, mận nở sớm từ đầu tháng 1 và đang vào thời điểm đẹp nhất.

Mộc Châu được ví như thiên đường hoa của núi rừng Tây Bắc. Từ trên cao nhìn xuống thung lũng mận Nà Ka phủ màu trắng tinh khôi của những cánh hoa bạt ngàn nối tiếp nhau.

Để đến được thung lũng mận Nà Ka, du khách xuất phát từ thị trấn Mộc Châu rẽ vào xã Tân Lập chừng 16 km, có biển ghi cách Tân Lập 9 km thì rẽ trái là đến.

Đến Nà Ka vào những ngày cuối đông đầu xuân, du khách được tận hưởng sắc màu hoa mận, thấp thoáng những quả mận xanh trên cành.

Mặc dù chỉ trồng lác đác ở tiểu khu 14 dọc đường vào thị trấn nhưng mai anh đào cũng tạo nên dấu ấn riêng.

Giống hoa mai anh đào được mang từ Nhật Bản về Mộc Châu, do thích hợp điều kiện thổ nhưỡng nên sắc hoa tươi, nở từng chùm mong manh khiến du khách say mê.

Du khách đến Mộc Châu còn có nhiều hoạt động thú vị khác như tham quan các trang trại bò sữa. Đây là điểm trải nghiệm thú vị dành cho gia đình, nhóm bạn. Khách được thưởng thức sữa chua, dâu tây, ngắm hoa hướng dương, tham gia cho bò ăn và xem cừu. Du khách nên đặt phòng trước để có nhiều lựa chọn hơn, ví dụ phòng tập thể ở khu vực Bản Áng với giá 95.000 đồng/ người/ đêm bao gồm cả ăn sáng. Hoặc thuê khách sạn 1,2 triệu đồng/ phòng/ đêm cho gia đình có con nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thung lũng hoa Mộc Châu bung nở trong nắng xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.