Theo dõi Báo Hànộimới trên

300 đoàn viên, sinh viên tham gia đội "Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội" 2018

Tuyết Minh| 28/03/2018 15:21

(HNMO) - Chiều nay 28-3, tại khu di sản văn hóa thế giới Hoàng thành Thăng Long, đã diễn ra Hội nghị triển khai đội hình tình nguyện “Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội năm 2018”.

Đây là hoạt động thường niên nằm trong chương trình "Mỗi đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên tích cực về du lịch Hà Nội", do Sở Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức.


Đội hình tình nguyện năm 2018 có 300 đoàn viên, sinh viên đến từ 5 trường đại học trên địa bàn có chuyên ngành đào tạo về ngoại ngữ, du lịch, văn hóa lịch sử, bao gồm: Viện Đại học Mở Hà Nội, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Thủ đô và Đại học Thăng Long.

Các đoàn viên, sinh viên tham gia đội hình đáp ứng yêu cầu có sức khỏe tốt, có ý thức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm cao; có kết quả học tập, rèn luyện tốt; có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, các ngoại ngữ khác và yêu thích tham gia các hoạt động tình nguyện.

Sau quá trình tuyển chọn, các tình nguyện viên sẽ tham gia khóa tập huấn do Sở Du lịch tổ chức với các nội dung thiết thực, mang tính thực tiễn cao như: kỹ năng giao tiếp ứng xử, tác phong làm việc, kiến thức cơ bản về di tích, danh thắng, địa bàn được phân công phụ trách, sơ cứu cho du khách trong những trường hợp bất ngờ (cảm nắng, thương tích nhẹ...).


Theo Ban tổ chức, đội "Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội" sẽ hoạt động tại các khu di tích, thắng cảnh, địa điểm tham quan tập trung đông du khách trong nước và quốc tế tại Hà Nội, như: Khu vực Hoàng thành Thăng Long; Khu vực hồ Hoàn Kiếm và tượng đài vua Lý Thái Tổ, Vườn hoa Bát Giác; Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám; Khu vực phố cổ và chợ đêm Hà Nội; Quầy thông tin du lịch phố Lê Thạch và phố Hàng Dầu. Tại đây, các tình nguyện viên tiếp tục được Ban quản lý các đơn vị tập huấn kiến thức, nghiệp vụ chuyên sâu của địa bàn được phân công, đồng thời tiến hành hoạt động tình nguyện dưới sự điều hành trực tiếp của các Ban quản lý với các nhiệm vụ cụ thể...

Ông Trần Đức Hải - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, khi các tình nguyện viên tham gia vào đội hình "Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội", bên cạnh những kiến thức, kỹ năng được trang bị trong quá trình tập huấn và thực hiện nhiệm vụ, các tình nguyện viên còn được cung cấp trang phục, tài liệu, các vật dụng thiết yếu (mũ tai bèo, thẻ đeo...) và hỗ trợ một phần kinh phí hoạt động. Khi hoàn thành nhiệm vụ, các thành viên sẽ được cấp giấy chứng nhận của Sở Du lịch Hà Nội, được khen thưởng nếu đạt thành tích xuất sắc, được ưu tiên đăng ký tham gia các hoạt động cộng đồng, các đợt tuyển tình nguyện viên tiếp theo của thành phố...

Sở Du lịch Hà Nội mong muốn đây là cơ hội để tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ và nhân dân trong việc gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử của Thủ đô và đất nước; nâng cao kiến thức thực tế và kỹ năng hoạt động xã hội cho tình nguyện viên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
300 đoàn viên, sinh viên tham gia đội "Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội" 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.