Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện đảo Cô Tô đã có điện trở lại

Theo Tin Tức| 29/06/2018 10:48

4 giờ sáng nay 29-6, huyện đảo Cô Tô đã được cấp điện lưới trở lại sau sự cố sét đánh làm đứt cáp ngày 18-6 khiến toàn đảo mất điện lưới hoàn toàn.

Để thông tin liên lạc thông suốt trong những ngày huyện đảo Cô Tô mất điện lưới quốc gia, Viettel Cô Tô đã chuẩn bị đủ nhiên liệu, máy nổ phát điện 24/24 giờ.


Trong những ngày mất điện, người dân và các cơ quan công sở trên đảo Cô Tô chủ yếu dùng điện máy nổ, máy phát điện mi-ni. Do mất điện lưới nên hệ thống cây rút tiền tự động ATM cũng bị trục trặc.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Như Long, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) cho biết: Để bảo đảm an toàn cho hệ thống bưu chính viễn thông, ngân hàng hoạt động bình thường, UBND huyện Cô Tô đã chỉ đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giải quyết cho người dân khi đến giao dịch tại ngân hàng nhanh gọn, thanh toán bằng chứng minh thư để đáp ứng cho người dân có tiền giao dịch, mua bán hàng hóa.

Ngành Công Thương chuẩn bị đủ nhu yếu phẩm như xăng, dầu đáp ứng cho người dân chạy máy phát điện, tàu thuyền ra khơi đảm bảo không bị thiếu nhiên liệu. Mặc dù vậy, nhưng do mất điện lưới kéo dài nhiều ngày, nên các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn trên đảo Cô Tô đã gặp rất nhiều khó khăn.

Anh Đức, chủ nhà nghỉ Biển Xanh, thị trấn Cô Tô cho biết, do mất điện lưới, anh đã phải đầu tư hơn 200 triệu mua máy phát điện để phục vụ khách du lịch. Sự cố mất điện đã khiến anh phải hủy tour của nhiều đoàn khách, thiệt hại hàng chục triệu đồng. Không riêng gì nhà nghỉ Biển Xanh, nhiều hộ dân trên đảo đã phải bỏ ra mỗi ngày từ 500.000 đồng trở lên để mua nhiên liệu chạy máy nổ.

Trước đó, hồi 13 giờ 37 phút ngày 18-6, mưa sét đã làm hỏng đường dây truyền tải điện 22KV cấp điện cho huyện Cô Tô và 5 xã đảo của huyện Vân Đồn, khiến huyện đảo bị mất điện lưới hoàn toàn. Ngay sau sự cố, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã tập trung lực lượng triển khai kiểm tra khắc phục sự cố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện đảo Cô Tô đã có điện trở lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.