Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám phá những bảo tàng dưới nước mát lạnh ngày hè

Theo Khánh Trinh- Zing.vn| 06/07/2018 16:14

Trong cái nóng gay gắt những ngày hè tháng 7, vừa được ngụp lặn trong nước, vừa khám phá những di sản văn hóa sẽ là một niềm hạnh phúc.



Công viên điêu khắc dưới nước Grenada (phía Tây Ấn Độ):
Một trong những bảo tàng dưới nước nổi tiếng là công viên điêu khắc Grenada. Nơi đây tập hợp những bức điêu khắc đương đại của nghệ sĩ người Anh Jason deCaires Taylor.



Đây cũng là công viên nghệ thuật đầu tiên trên thế giới, được mở cửa vào mùa hè năm 2006. Công viên nằm ở dưới đáy vùng biển Caribbean (thuộc Đại Tây Dương). Những tác phẩm điêu khắc dù nhỏ vẫn còn vẹn nguyên hình dáng và đường nét.



Bảo tàng dưới nước Cancun (Mexico): Bảo tàng là một chương trình hoạt động phi lợi nhuận nhằm bảo vệ hệ sinh thái biển ở khu vực Cancun, Mexico.



Bảo tàng có tổng cộng 500 bức tượng điêu khắc, đa số được thực hiện bởi nghệ sĩ người Anh Jason deCaires Taylor cùng 5 nghệ sĩ điêu khắc người Mexico. Dự án được thực hiện nhằm cứu lấy rạn san hồ ở vùng biển Cancun.



Shipwreck Trail (Mỹ): Gần 10 con tàu bị chìm trong hơn ba thế kỷ qua đang nằm yên nghỉ trong vùng nước cạn của khu bảo tồn biển quốc gia Florida Keys. Những con tàu nằm im dưới nước là ghi dấu lịch sử, cung cấp cho thợ lặn manh mối về thời đại, văn hóa và lịch sử. Đây cũng là ngôi nhà của nhiều cư dân biển.



Bảo tàng dưới nước ở Cape Tarkhankut (Bán đảo Crimea, phía đông Châu Âu): Bên dưới dòng nước của biển Đen vùng bán đảo Crimea ngự tại một bảo tàng dưới nước kỳ lạ với nhiều chủ đề. Sau khi Liên bang Xô Viết sụp đổ, người thợ lặn Vladimir Borumensky đã thu thập hàng ngàn bức tượng bán thân và đồ vật mang biểu tượng của chủ nghĩa cộng sản như hình ảnh Lenin, Stalin hay Marx và tạo nên “Con hẻm của những nhà lãnh đạo”.



Trong hơn 20 năm qua, bảo tàng nhỏ đã phát triển với hơn 50 tác phẩm điêu khắc, trưng bày cả những hình ảnh du lịch nổi tiếng thế giới như tháp Eiffel, cầu tháp London...



Bảo tàng dưới nước ở Monterroso (Honduras): Tại vịnh Sandy, ngoài khơi Honduras, khu vực biển Caribbean, những người thám hiểm và thợ lặn có thể khám phá lịch sử với những chiếc đồng hồ mặt trời tồn tại từ thế kỷ 17 hay những chiếc thuyền chiến Tây Ban Nha và di sản văn hóa có từ thời Maya.



Ngoài ra, bảo tàng nghệ thuật dưới nước đầu tiên của Mỹ nằm ở dưới đáy vịnh Mexico, gần bang Florida và bãi biển Grayton thuộc hạt Walton. Bảo tàng dự kiến sẽ mở cửa đón du khách vào cuối mùa hè năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá những bảo tàng dưới nước mát lạnh ngày hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.