Theo dõi Báo Hànộimới trên

16 chiếc bánh mì kẹp hấp dẫn nhất thế giới

Theo Uyên Hoàng/Zing| 03/08/2018 09:20

Chắc chắn thành phần của những chiếc bánh mì kẹp sẽ khác nhau trong văn hóa ẩm thực mỗi quốc gia. Sau đây là một số loại bánh mì kẹp ngon nhất thế giới.


Choripán (Argentina): Là món ăn chủ yếu ở Argentina với xúc xích chorizo chia làm đôi và kẹp ở giữa miếng bánh mì. Choripán có vị ngon và cay. Bạn sẽ có trải nghiệm hoàn hảo hơn khi thêm nước sốt chimichurri. Ảnh: Flickr.


Vegemite (Australia): Là chiếc sandwich tuyệt vời ở Australia với sự sáng tạo đơn giản. Một chiếc bánh sandwich ngon, chỉ đơn giản là trải trên bánh mì nướng một lát pho mát. Người Australia thực sự yêu vegamite của họ. Ảnh: Flickr.


Mitrailette (Bỉ): Là loại sandwich có sẵn trong các friterie và quán cà phê ở Bỉ và phổ biến với sinh viên. Trải nghiệm ở quán cà phê Bỉ của bạn sẽ trọn vẹn hơn khi thưởng thức một phần mitrailette bao gồm một nửa baguette (bánh mì dài) chèn đầy khoai tây chiên, thịt chiên và các loại gia vị. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm bắp cải, pho mát và crudités nếu thích. Ảnh: Student Mealz.


Bauru (Brazil): Điều duy nhất tại Brazil cũng được yêu thích như bóng đá đó là món sandwich thơm ngon Bauru với thịt bò nướng, dưa chuột ri, mozzarella, oregano và cà chua trong một ổ bánh mì. Ảnh: 300 Sandwiches.


Chacarero (Chile): Thưởng thức Chacarero cũng có giá trị như một chuyến đến thăm Chile. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị Nam Mỹ chỉ với những lát thịt mỏng, đậu xanh, hạt tiêu Chile xanh, cà chua xếp đầy đặn trong ổ bánh mì. Ảnh: Sandwichtribunal.


Medianoche (Cuba): Nếu bạn có kế hoạch thưởng thức một đêm Havana, medianoche là lựa chọn đúng chuẩn. Món sandwich Cuba với đầy ắp giăm bông, dưa chua, thịt lợn quay và pho mát Thụy Sĩ kẹp giữa một bánh mì bột mềm. Sau đó, chiếc bánh được nướng đến độ ấm và giòn vừa chuẩn, tạo ra món bánh đúng điệu thơm ngon. Ảnh: Flickr.


Jambon-Beurre (Pháp): Bắt đầu với chiếc bánh mì dài baguette kiểu Pháp cổ điển nổi tiếng, thêm một lượng giăm bông và bơ tạo nên một kiệt tác Pháp. Ảnh: Wikimedia Commons.


Sabich (Israel): Món ăn đường phố này được coi là biểu tượng của Israel. Sandwich Sabich với lớp bánh mì pita giòn chứa đầy cà tím chiên, trứng luộc chín, hummus, dưa chua và sốt tahini. Ảnh: Flickr.


Doner Kebab (Thổ Nhĩ Kỳ): Món bánh mì kẹp cũng rất phổ biến với người dân Việt Nam. Tuy nhiên, chiếc bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ nguyên gốc lại có phần khác biệt với phiên bản Doner Kebab ở Việt Nam. Với phần vỏ là bánh mì pita và phần nhân bao gồm dăm bông, thịt cừu, thịt bò hoặc thịt gà cùng với rau và sữa chua. Ảnh: Flcbalbriggan.ie.


Cemita (Mexico): Còn được gọi là pemlana cemita, loại sandwich này có nguồn gốc ở thành phố Puebla, Mexico. Với một bánh mì phủ đầy hạt mè, bên trong chứa đầy thịt, hành tây, bơ, phô mai trắng, pápalo (một loại thảo dược) và salsa roja (nước sốt cay đỏ của người Mexico). Ảnh: AlejandroLinaresGarcia.


Zapiekanka (Ba Lan): Loại sandwich này sẽ khiến bạn liên tưởng đến bánh pizza bagel nhưng lại là trên một nửa bánh mì dài (baguette). Zapiekanka là chiếc sandwich bao phủ trong nấm xào, sốt cà chua và phô mai được nướng cho đến khi pho mát tan chảy. Ảnh: Flickr.


Katsu-sando (Nhật Bản): Là một món ăn cổ điển ở Nhật Bản và được cho là món món sandwich tuyệt vời nhất ở nước này. Katsu-sando có 2 lát bánh mì trắng kẹp ở giữa là thịt cốt lết lăn bột chiên với một chút mù tạt và mayo. Ngoài ra, có thể ăn kèm với bắp cải thái nhỏ và nước sốt. Ảnh: Flickr.


Roti John (Malaysia): Món sandwich của người Malaysia là chiếc bánh mì dài chứa đầy omelette thịt, rau, pho mát và các nước sốt bạn thích. Ảnh: Flickr.


Kaya Toast (Singapore): Bánh mì nướng Kaya được coi là món ăn sáng quốc gia ở Singapore. Tên gọi của món ăn đến từ loại mứt kaya ăn kèm. Mứt kaya làm từ trứng, sữa dừa, lá dứa và đường. Mứt được phủ trên bánh mì nướng không giòn và ăn cùng với trứng luộc mềm và nước tương đen. Ảnh: Flickr.


Gua Bao (Đài Loan, Trung Quốc): Gua bao là bánh bao nguồn gốc từ Trung Quốc, phiên bản sandwich gua bao phổ biến ở Đài Loan có sự khác biệt thú vị. Chiếc bánh có kích thước nhỏ cho một bữa ăn nhẹ chứa đầy thịt lợn xào và các gia vị như rau mùi, rau cải, mù tạt và đậu phộng xay. Ảnh: Flickr.


Bánh mì Việt Nam: Bánh mì kẹp bây giờ có thể được tìm thấy trên toàn thế giới, nhưng được cho rằng có nguồn gốc từ Việt Nam. Bánh mì trông như bánh mì Pháp nhưng kẹp giữa với nhiều loại thịt khác nhau như thịt lợn hoặc thịt gà, pate, trứng, dưa chua, rau mùi... tạo nên ổ bánh mì thơm ngon, hấp dẫn. Ảnh: The Hippie Triathlete.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
16 chiếc bánh mì kẹp hấp dẫn nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.