Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050

T. Minh| 10/10/2018 22:01

(HNMO) - Ngày 10-10, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức Hội thảo Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

(TCDL) Việt Nam đã tổ chức Hội thảo chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.


Lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày một tăng.


Phát biểu khai mạc hội thảo, Tổng Cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh, những năm gần đây, du lịch Việt Nam phát triển nhanh, tạo ra được nhiều đột phá. Những chỉ tiêu đặt ra đến năm 2020 thì năm 2017 cơ bản đã hoàn thành và đạt được. 9 tháng năm 2018, Việt Nam đã đón hơn 11,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,9% so với cùng kỳ năm 2017. Dự báo, đến cuối năm 2018, lượng khách quốc tế đến sẽ đạt 15,6 - 15,7 triệu lượt.

Tổng Cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn nhận định, với sự phát triển nhanh như vậy, cần có tầm nhìn mới để thích ứng với xu thế và sự phát triển du lịch trong bối cảnh công nghệ số ngày càng hiện đại. Vì vậy, việc xây dựng Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là rất quan trọng.

Tổng Cục trưởng hy vọng, qua buổi hội thảo, TCDL sẽ nhận được những ý kiến chia sẻ, đóng góp của các đại biểu để sớm hoàn thiện chiến lược, dự kiến trình Chính phủ vào cuối năm nay.

Báo cáo "Chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050" đã phân tích rõ về hiện trạng và các yếu tố nguồn lực phát triển du lịch; bối cảnh và xu thế phát triển du lịch Việt Nam; quan điểm phát triển du lịch; mục tiêu; giải pháp thực hiện.

Đa số ý kiến các đại biểu tham dự hội thảo đánh giá cao sự cần thiết của việc xây dựng chiến lược, phù hợp với xu thế du lịch thế giới đang trở thành ngành kinh tế quan trọng. Đồng thời, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến về cách đặt vấn đề, chú trọng đến các giải pháp thực hiện, đặc biệt là về nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, hạ tầng, sản phẩm du lịch, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, cách thức hội nhập quốc tế, ứng dụng công nghệ số hiện đại để phát triển du lịch thông minh trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang bùng nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.