Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc cấp visa 5 năm cho người có hộ khẩu Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng

Theo Duy Anh/Zing| 27/11/2018 07:49

Công dân Việt Nam có hộ khẩu tại các thành phố lớn có thể được cấp visa vào Hàn Quốc với thời hạn 5 năm và không bị giới hạn số lần nhập cảnh.


Bộ Tư pháp Hàn Quốc hôm 23-11 thông báo, công dân Việt Nam có hộ khẩu tại ba thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng sẽ được cấp thị thực 5 năm để nhập cảnh vào Hàn Quốc, với lý do đây là những thành phố "có thu nhập tương đối cao".

Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần với thời hạn 10 năm, tức không giới hạn số lần nhập cảnh, cho công dân 11 nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Những người đủ điều kiện được cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần là các đối tượng có công việc thuộc ngành luật sư, bác sĩ hoặc giáo sư đại học, không có hồ sơ phạm tội, chưa từng lưu trú hoặc làm việc bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Du khách tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters.


Những năm qua, làn sóng du lịch và nhu cầu mua bán hàng hóa, thực phẩm từ xứ sở kim chi của người Việt Nam bùng nổ, giúp Hàn Quốc thu nhiều lợi ích. Đây được cho là nguyên nhân chính góp phần khiến chính phủ nước này nới lỏng quy định về visa đối với công dân Việt Nam. Theo ước tính, người Việt Nam du lịch tới Hàn Quốc trong năm 2018 đạt 440.000 lượt người, xếp thứ 2, chỉ sau Thái Lan.

Quyết định nới lỏng chính sách thị thực của Hàn Quốc với Việt Nam và nhiều nước châu Á là một phần trong việc thực thi chính sách hướng Nam mới được chính quyền Tổng thống Moon Jae In công bố hồi tháng 11-2017.

Seoul hiện tập trung cải thiện quan hệ kinh tế với ASEAN và các đối tác Nam Á, trong bối cảnh căng thẳng với Trung Quốc khiến ngành dịch vụ - du lịch nước này chịu thiệt hại nặng.

Trong khi đó, trả lời báo Lao Động, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyon cho rằng, tình yêu mến của khán giả Việt Nam dành cho huấn luyện viên Park Hang-seo đã làm lay động chính phủ Hàn Quốc trong việc ra quyết định này.

"Theo như nhận định và đánh giá của chúng tôi, Việt Nam chính là trung tâm của khu vực Đông Nam Á”, Đại sứ Kim nói.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc cấp visa 5 năm cho người có hộ khẩu Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.