Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sĩ Tuấn Ngọc, Bảo Yến trở lại với “Sắc thu Hà Nội”

T.Minh| 22/08/2010 12:08

(HNMO)- Giọng ca

Giọng ca vàng Tuấn  Ngọc sẽ có mặt trong chương trình "Sắc thu Hà Nội"


(HNMO)- Các tình khúc nổi tiếng như: Riêng một góc trời, Hạ trắng, Về đây nghe em, Áo lụa Hà Đông, Nửa hồn thương đau, Cây đàn bỏ quên, Thương về miền Trung, Chuyên ba người, Mưa trên phố Huế , Thành phố buồn , Hoa sứ nhà nàng, Chuyện hẹn hò, Sơn nữ ca, Đoạn cuối tình yêu… sẽ một lần nữa vang lên trong “Sắc thu Hà Nội” cùng với hai giọng ca vàng Tuấn Ngọc và Bảo Yến. Chương trình do Nhà hát Ca múa Nhạc nhẹ Việt Nam phối hợp Công ty Cổ phần giới thiệu Văn hóa nghệ thuật Đông Đô tổ chức và sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào 20h ngày 1/9/2010 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

“Sắc thu Hà Nội” sẽ là một đêm nghệ thuật đặc biệt góp phần làm nên một sắc Thu rực rỡ với những giọng ca được đông đảo công chúng yêu mến và mong chờ như: giọng ca vàng hải ngoại – ca sỹ Tuấn Ngọc; danh ca Bảo Yến. Ngoài ra còn có sự tham gia của các giọng ca: Diva Thanh Lam, Quang Dũng, ca sỹ hải ngoại Chế Phong, và Mai Quốc Huy…

Đến với chương trình ca nhạc “Sắc Thu Hà Nội”, khán giả sẽ được thưởng thức các ca khúc “vượt thời gian” như: Riêng một góc trời, Hạ trắng, Về đây nghe em, Áo lụa Hà Đông, Nửa hồn thương đau, Cây đàn bỏ quên, Bài không tên số 7,Thương về miền Trung, Chuyên ba người, Mưa trên phố Huế, Thành phố buồn, Hoa sứ nhà nàng, Chuyện hẹn hò, Sơn nữ ca, Đoạn cuối tình yêu, Ngày vui qua mau, Thói đời, Con đường mang tên em, Giọt lệ đài trang, Niệm khúc cuối, Tôi đưa em sang sông, Hàn Mặc Tử, Liên khúc yêu một mình, Xót xa, Chuyến tầu hoàng hôn, Có phải em mùa thu Hà Nội, Lối cũ ta về, Gọi tên anh, Anh còn nợ em, Liên khúc em ơi Hà Nội phố, Một ngày mùa đông, Bèo dạt mây trôI,Thu hát cho người, Chiều một mình qua phố, Ru em từng ngón xuân nồng... sẽ góp phần làm nên một đêm nhạc đáng nhớ đối với khán giả Thủ đô.

Tuấn Ngọc là một ca sỹ người Mỹ gốc Việt hiếm hoi được xem như một trong những giọng ca nam xuất sắc của tân nhạc Việt Nam. Hiếm hoi là bởi không chỉ chất giọng khỏe mang đầy chất trầm ấm nam tính, Tuấn Ngọc đã chọn cho mình phong cách rất riêng, khi những chuyện tình muôn nghìn cung bậc đều được hát lên một cách bình tĩnh mà đầy mê hoặc. Giọng hát gần như chẳng cần biết đến buồn, biết cô đơn, biết đau khổ mà lại nói được những cái buồn nhất, cô đơn nhất, đau khổ nhất. Nghe Tuấn Ngọc hát, khán giả sẽ mơ hồ thấy mình như đang đi dạo vào một sớm thu sang, những chuyển động giao mùa rất khẽ, rất nhẹ nhưng lại mang cái lạnh ngấm vào tận tâm hồn. Quả là một cảm giác rất “thu”, chỉ có thể tìm ra ở nam ca sỹ hải ngoại này.

Danh ca Bảo Yến


Còn giọng ca Bảo Yến cũng là một giọng ca không kém phần độc đáo. Mặc dù đã lâu chị không xuất hiện trên sân khấu, nhưng hàng nghìn khán giả vẫn không quên nhớ đến Bảo Yến với chất giọng khàn khó nhầm lẫn với bất kì ai. Hàng nghìn khán giả đã từng đắm say trong những bài ca trữ tình đẹp như vần thơ. Và sẽ còn hàng triệu con tim sẽ phải xúc động trước cái nữ tính trời cho trong tâm hồn người nữ danh ca Bảo Yến. Tiếng hát không có tuổi Bảo Yến sẽ mang đến cho khán giả bầu không khí cổ kính mà thân thương của chốn kinh kì xưa cũ trong sự tưng bừng chào đón thủ đô nghìn năm tuổi nay đã đổi mới. Và cũng không thể thiếu những ca khúc mang đậm âm hưởng dân ca miền Trung đã làm nên tên tuổi của cô.

Từng làm cả nền âm nhạc của Việt Nam phải chấn động, và cũng thời với Bảo Yến là giọng ca kinh điển Chế Linh. Đáng tiếc là với sức nặng của tuổi tác, ông chưa về được HN bước lên sân khấu chinh phục khán giả, nhưng Chế Linh cũng đã không quên gửi lại khán giả hậu duệ của mình - một ca sỹ tiếp bước ông ở dòng nhạc vàng và cũng chính là con trai của Chế Linh – Chế Phong. Cùng với dòng nhạc trữ tình mà Chế Phong theo đuổi, cũng còn một giọng ca không kém phần quyến rũ – Mai Quốc Huy. Cả 2 ca sỹ từ hải ngoại với 2 phong cách khác nhau cho cùng một dòng nhạc sẽ mang đến những sắc thái khác nhau.

Một đêm nhạc của các ca sỹ hải ngoại,những giọng ca vàng của Thúy Nga Paris và những giọng ca đã xa quê lâu ngày ấy đều muốn hướng về cội nguồn, hướng về nơi được coi là trái tim của Tổ quốc thân yêu. Sẽ không thể là một bữa tiệc hoàn chỉnh nếu thiếu đi tiếng hát của những nghệ sỹ đã và đang tiếp tục cống hiến trên mảnh đất quê nhà. Một Thanh Lam bừng cháy vì tình yêu bỗng dưng dịu dàng, e ấp trong tình khúc thu Hà Nội sẽ đưa khán giả vút bay lên cùng những nốt nhạc. Một Quang Dũng tự nhận mình là người theo đuổi dòng nhạc trữ tình “một màu” nhưng với khả năng cảm âm tinh tế sẽ làm hài lòng cả những thính giả khó tính nhất. Tất cả các nghệ sỹ đứng trên sân khấu đều vì một mục đích duy nhất: cống hiến cho khán giả một bữa tiệc thu đầy màu sắc, âm thanh và xúc cảm.

Giá vé đêm nhạc từ: 500.000 đồng đến 1.700.000 đồng/vé. Địa chỉ mua vé trực tuyến: Dongdo-Show.com & banvetructuyen.vn 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Tuấn Ngọc, Bảo Yến trở lại với “Sắc thu Hà Nội”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.