Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dương Đình Trí thử sức với nhạc vàng

T.Minh| 22/12/2010 17:25

(HNMO)- Dương Đình Trí là con trai NSƯT Lệ Thủy – giọng ca vàng của nghệ thuật cải lương đã quyết định thử sức với dòng nhạc trữ tình mang âm hưởng dân ca qua album mới nhất của mình mang tên “Miền Tây quê tui”.

Ca sỹ Dương Đình Trí


(HNMO)- Dương Đình Trí là con trai NSƯT Lệ Thủy – giọng ca vàng của nghệ thuật cải lương đã quyết định thử sức với dòng nhạc vàng qua album mới nhất của mình mang tên “Miền Tây quê tui”.

Dương Đình Trí là người duy nhất trong ba người con của NSƯT Lệ Thủy theo nghề ca hát của mẹ. Tuy nhiên, ít ai biết anh đã tốt nghiệp Đại học Kế Toán & Ngoại Thương tại Úc sau 7 năm du học. Năm 2004, Dương Đình Trí về nước làm việc tại Công ty kiểm toán quốc tế VACO (tại TPHCM) và đã bắt đầu bước chân vào con đường ca hát bán chuyên nghiệp.

Sau một thời gian đi đi về về giữa ÚC và Việt Nam, tháng 6/2009 ca sỹ Dương Đình Trí trở về Việt Nam và thực hiện Live show “Bước chân hai thế hệ” nhân kỷ niệm sinh nhật Mẹ ( NSƯT Lệ Thủy), chính thức trở lại nghề ca hát chuyên nghiệp.

Vốn được biết đến với dòng nhạc trẻ tại các sân khấu phía Nam,
gần đây Đình Trí bắt đầu thử sức với dòng nhạc vàng.


Sau Live show “Bước chân hai thế hệ”, ra mắt và DVD phát hành trong nước & tại hải ngoại, Dương Đình Trí nhận được nhiều sự ủng hộ và yêu cầu. Tháng 12/2009 “Bước chân hai thế hệ” 2 được ra mắt, tháng 04/2010 thực hiện live show “Tam Thập Tinh Hoa” nhân dịp ra mắt CD Nhạc vàng đầu tiên vào tháng 08/2010, và được khán giả nồng nhiệt đón nhận. Đó chính là động lực để Đình Trí dốc tâm huyết làm tiếp các chương trình thứ 3 & “Nghệ Sĩ Mừng Xuân”...

Nói về việc đang hát nhạc trẻ lại thử sức với nhạc vàng, ca sỹ Dương Đình Trí cho biết, lúc đầu anh không định hát nhạc vàng, nhưng có lẽ cũng được thừa hưởng gen di truyền từ giọng ca ngọt ngào của mẹ nên khi nghe anh hát nhạc vàng, khán giả đã cổ vũ hết sức nhiệt tình. Dương Đình Trí cho biết thêm, xuất phát từ sau một chuyến biểu diễn tại Mỹ, khi nghe anh hát nhạc vàng khán giả đã rất thích, nhưng khi ký tặng đĩa CD thì anh lại…chỉ có album nhạc trẻ. Đó chính là lý do anh quyết định ra album nhạc vàng.

Album “ Đừng Nói Xa Nhau” là album đầu tiên đánh dấu sự chuyển hướng và phát triển dòng nhạc mang âm hưởng dân ca của ca sĩ Dương Đình Trí, sau những album nhạc trẻ trong thời gian vừa qua.

Đình Trí và mẹ - nghệ sỹ cải lương Lệ Thủy


Trong album “ Miền tây quê tui” gồm 10 nhạc phầm đã được yêu thích nhiều thập niên qua như: Yêu một mình, Ngưu Lang - Chức Nữ, Biền tình, Lâu đài tình ái, Hương tóc mạ non, Ngày buồn , Cho vừa lòng em…..cùng ca khúc mới nhất “Miền tây quê tui” cũng là chủ đề của album , đã được nhạc sĩ Cao Minh Thu viết độc quyền cho Dương Đình Trí. Album còn có sự góp mặt của ca sĩ Chương Đan, Hà My…đặc biêt là có mặt ca sĩ hải ngoại Hương Lan và mẹ của anh - NSƯT Lệ Thủy.

Khi được hỏi về những dự định âm nhạc sắp tới của mình, ca sỹ Dương Đình Trí cho biết: năm 2011 anh có rất nhiều dự định như tiếp tục làm live show, ra mắt CD, DVD nhạc trẻ, nhạc vàng, và live show.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dương Đình Trí thử sức với nhạc vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.