Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Chuyện chưa kể về Gisaeng”

H.Đ| 06/03/2012 09:40

(HNMO) - Những khán giả vốn yêu thích bộ phim truyền hình “Nữ gôn thủ xinh đẹp” vừa phát sóng sẽ không thể bỏ qua 78 tập của bộ phim “Chuyện chưa kể về Gisaeng”.


Lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam, “Chuyện chưa kể về Gisaeng” là câu chuyện xúc động mang tới cho khán giả khám phá mới mẻ về gisaeng, những con người trong một ngôi nhà kĩ nữ, nơi mà chỉ có những người thật quan trọng mới được ghé vào, nơi mà tình yêu, nỗi buồn và sự đau khổ như hòa quyện, song hành cùng số phận những con người ở đó.

Với mô típ khá quen thuộc như nhiều bộ phim tình cảm Hàn Quốc khác nhưng “Chuyện chưa kể về Gisaeng” không đi theo lối mòn, khuôn mẫu sẵn có mà ý tưởng phim được phát triển hết sức độc đáo, thú vị, có nhiều điểm gần gũi với nền văn hóa truyền thống của đất nước xứ Kim Chi. Chuyện phim xoay quanh các gisaeng (kỹ sinh), vốn là những kĩ nữ chuyên biểu diễn cho hoàng thất và những gia đình quý tộc. Dan Da Ran (do Im Soo Hyang thủ vai) là một kĩ sinh tài năng như vậy; một cô nàng xinh đẹp, có sức thu hút mọi người dù ở bất cứ nơi đâu. Mẹ mất từ nhỏ, cha đã tái hôn, dù xuất thân trong một gia đình nghèo khó và có một tuổi thơ cô đơn, không bình lặng nhưng Da Ran luôn giữ được tính cách và phẩm giá thánh thiện, trong sáng của bản thân. Sa Ran gặp anh chàng tự phụ Da Mo (do Sung Hoon thủ vai) trong một lần tình cờ và yêu thầm anh nhưng cô không dám thổ lộ lời yêu chỉ vì gia cảnh hai người quá khác biệt. Cô chỉ còn biết đứng từ xa nhìn người bạn Ra Ra (do Han Hye Rin thủ vai), cô con gái độc nhất trong một gia đình quý tộc đang dần chiếm lĩnh trái tim người đàn ông cô thầm yêu trộm nhớ.

Cơ hội đã đến khi người quản lí kĩ viện duy nhất còn lại ở Hàn Quốc là Phù Dung Các phát hiện ra tài năng tiềm ẩn của cô và quyết định nhận và bồi dưỡng cô trở thành kĩ sinh. Cuộc đời đã sang một trang mới, liệu giờ đây, Sa Ran có đủ can đảm dần đối diện với anh chàng Da Mo để nói lời yêu? Nhất là khi bên cạnh cô còn có cô nàng Ra Ra lợi thế hơn Sa Ran rất nhiều, tính cách mạnh mẽ, quyết tâm giành lấy thứ gì mình thích bằng được cũng là một trở ngại không nhỏ. 78 tập của “Chuyện chưa kể về Gisaeng” là hành trình ngập tràn tiếng cười và cả những giọt nước mắt để những người kĩ nữ trong phim chèo lái con thuyền cuộc đời mình cập bến bờ hạnh phúc.

Như một món ăn lạ miệng khi mang tới cho khán giả những khám phá mới mẻ về thế giới của những gisaeng (kĩ sinh) Hàn Quốc, phim đã thu hút được sự quan tâm của khán giả Hàn Quốc khi đạt tỉ lệ rating cao nhất là 30% trong khi 2 series được đầu tư và quảng bá rầm rộ cùng thời điểm là: "Can you hear my heart" trên MBC chỉ đạt 15,1% và "King Gwanggaeto the Great" trên KBS1 với 12,7%. Ban đầu, khi mới ra mắt, phim chưa thú hút được sự quan tâm của khán giả do dàn diễn viên của phim hoàn toàn mới lạ, thế nhưng nhờ tình huống phim và nội dung hấp dẫn, lồng ghép được những nét văn hóa truyền thống của Hàn Quốc, phim đã được khán giả đón nhận và bứt phá vượt qua những series đình đám cùng thời điểm. Thậm chí, do lo ngại ảnh hưởng của "Chuyện chưa kể về Gisaeng" nên loạt phim truyền hình mới "Secret of a Woman" còn phải hoãn phát sóng một tuần. Tỉ suất khán giả xem đài tăng dần qua từng tập phim; và nhà sản xuất đã phải tăng thêm 2 tập phim để đáp ứng nhu cầu của khán giả và cũng để mang tới cho bộ phim một cái kết thật hoàn hảo.

-------------------------------------------
Phim gồm 78 tập được phát sóng lần đầu tiên tại Việt Nam trên kênh truyền hình lúc 17h45 từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, kể từ 8/3/2012; phát lại vào 11h45 ngày kế tiếp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Chuyện chưa kể về Gisaeng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.