Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhóm nhạc Anh đầu tiên thống trị bảng xếp hạng Billboard

Hà Ngân| 22/03/2012 15:38

(HNMO)- One Direction đã trở thành nhóm nhạc Anh đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng Billboard 200 và xếp ở vị trí số một.

Các thành viên nhóm nhạc Anh One Direction chụp hình sau khi biểu diễn trong chương trình “Today” của đài NBC tại New York ngày 12/3 vừa qua.

(HNMO)- One Direction đã trở thành nhóm nhạc Anh đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng Billboard 200 và xếp ở vị trí số một.

Nhóm nhạc đã bán được hơn 176.000 bản album đầu tay mang tên “Up All Night”. Hãng chủ quản của nhóm SYCO trong một tuyên bố hôm qua cho biết, chỉ sau vài phút phát hành chính thức vào ngày 13/3, album ra mắt của nhóm đã tiến thẳng đến vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng kỹ thuật số, làm nên lịch sử bảng xếp hạng âm nhạc Mỹ.

Các chàng trai One Direction đến với nhau từ cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc The X-Factor của Anh, sau khi có được gợi ý của giám khảo Simon Cowell rằng họ nên góp giọng cùng nhau như một ban nhạc sẽ thích hợp hơn họ phát triển đơn lẻ.

Các thành viên của nhóm là Niall Horan, Zayn Malik, Liam Payne, Harry Styles và Louis Tomlinson đều tham gia cuộc thi và trở thành những đối thủ “hot” trong suốt mùa giải 2010 của cuộc thi The X-Factor.

“Khi chúng tôi hợp lại thành một nhóm, chúng tôi không thể tưởng tượng được mình sẽ tiến đến nước Mỹ, phát hành album đầu tay của mình tại đây, vì thế, dành được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng âm nhạc Mỹ là điều không thể tin được”, thành viên Niall Horan bày tỏ.

Ngày 12/3 vừa qua, có hơn 10.000 người hâm mộ đã theo dõi buổi biểu diễn trực tiếp của nhóm trong chương trình Today của kênh NBC tại New York.

Nhóm nhạc cũng vừa mới đạt mức hơn 204 triệu lượt xem trên trang web chia sẻ video Youtube, có hơn 12 triệu người hâm mộ trên trang Twitter và 3,6 triệu người hâm mộ trên trang Facebook. “Tôi không thể vui mừng hơn cho One Direction, đây thực sự là thành công đáng ngạc nhiên”, Simon Cowell nói.

Ca khúc ra mắt của nhóm mang tên “What Makes You Beautiful” đã giành một giải thưởng BRIT trong tháng hai vừa qua và bán được hơn 131.000 bản ngay trong tuần đầu tiên ra mắt. Sự xuất hiện của họ trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 cũng đánh dấu vị trí cao nhất dành cho ca khúc ra mắt của một nhóm nhạc Anh kể từ sau nhóm nhạc nữ Spice Girl năm 1998.

“Điều này đối với chúng tôi còn hơn cả một giấc mơ thành hiện thực”, thành viên ban nhạc Harry Styles chia sẻ.

Năm 2011, One Direction đã ký hợp đồng với hãng SYCO của Simon Cowell, là đối tác với hãng Columbia Records tại Mỹ.

SYCO Entertainment là hãng giải trí chuyên về các chương trình ca nhạc, phim trên truyền hình và kỹ thuật số, hãng liên doanh giữa Simon Cowell và hãng Sony Music Entertainment. Hiện nay, Simon Cowell là người đồng sở hữu các chương trình truyền hình The X-Factor và Got Talent, cũng như một số nghệ sỹ như Leona Lewis, Susan Boyle, Il Divo, Cher Lloyd, One Direction và Labrinth.
Thời gian bán vé tour diễn tại Anh và Ireland của nhóm nhạc One Direction trong năm 2013 đã phải kéo dài thêm, ước tính có 300.000 vẽ đã được bán hết trong ngày đầu tiên. Trước đó, vé của tour diễn tại Australia và Newzealand của nhóm đã được tiêu thụ chỉ trong 3 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm nhạc Anh đầu tiên thống trị bảng xếp hạng Billboard

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.