Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Cặp đôi hoàn hảo” liveshow 4: Giám khảo “đấu khẩu"

Hoàng Lân| 11/03/2013 10:17

(HNMO)- Với hai phong cách khá đối lập nhau này cũng đã tạo ra không ít tranh cãi trong BGK, thậm chí có khá nhiều ý kiến trái chiều đối lập nhau. Điều đó cũng tạo nên những điểm số khá chênh lệch với các cặp đôi.

Cặp Phan Anh - Thái Trinh phải dừng cuộc chơi


Trình diễn tẻ nhạt, Phan Anh – Thái Trinh chia tay “Cặp đôi hoàn hảo”

Như dự đoán của HNNO, cặp Phan Anh – Thái Trinh sau 4 đêm trình diễn khá tẻ nhạt, không có đột phá đã phải dừng cuộc chơi. Đây cũng là cặp đôi có số điểm thấp nhất từ BGK ở liveshow 4. Trong suốt 4 tuần, Phan Anh và Thái Trinh dù đã cố gắng thay đổi nhưng có vẻ như sự thiếu kinh nghiệm của cặp đôi trẻ nhất này đã không tạo được những “chiêu trò” để kéo khán giả. Phần lớn những bài hát mà cặp đôi này lựa chọn đều là những ca khúc đã rất quen thuộc và không khó thể hiện. Về yếu tố quan trọng nhất là giọng hát thì cặp đôi này cũng được đánh giá là yếu nhất trong 7 cặp còn lại.

Cặp đôi này có phần thi tốt nhất trong 4 đêm diễn nhưng họ vẫn bị loại

Ở liveshow 4, Thái Trinh và Phan Anh chọn ca khúc dân ca nổi tiếng của Quan họ Bắc Ninh – “Bèo dạt mây trôi” không tạo được ấn tượng. Mặc dù được đánh giá là có phần trình diễn tốt nhất trong 4 liveshow, đặc biệt là giọng hát của Phan Anh không bị phô, nhưng phần thi quá đơn giản này không giúp cho cặp đôi này ở lại với chương trình. Họ chia tay cuộc chơi như một điều được dự đoán từ trước.

Thí sinh Phan Anh chia sẻ: “Khi tham gia Cặp đôi hoàn hảo, Phan Anh lúc nào cũng cảm thấy thỏa mái, nhẹ nhàng với tâm thế đây là một cuộc chơi giữa những người nghệ sĩ. Nhưng vô tình, Phan Anh và những người thân yêu đều bị cuốn theo. Phan Anh nghĩ dừng lại lúc này là hợp lý. Phan Anh và Thái Trinh nhất định sẽ có một phần quà bất ngờ dành cho mọi người vào đêm chung kết”.

Giám khảo mâu thuấn trong cảm nhận

Với 2 phong cách đối lập nhau trong một đêm thi là Rock với sự mạnh mẽ, cực đoan và Dân ca đòi hỏi sự ngọt ngào, 7 cặp đôi còn lại cũng đã nỗ lực cống hiến những phần trình diễn nhiều màu sắc. Và cũng vì sự đa dạng này khiến cho 4 vị giám khảo có nhiều cảm nhận khác nhau, thậm chí là rất khác nhau.

Tiết mục của Dương Triệu Vũ - Thanh Thuý có số điểm cao nhất


Ở liveshow 3, cặp đôi cao nhận được điểm số cao nhất là Dương Triệu Vũ – Thanh Thuý. Đây có lẽ là cặp duy nhất nhận được sự đồng thuận với lời khen của cả 4 vị giám khảo. Chọn một 2 khúc dân ca Huế là “Hò giã gạo Huế” và “Lý ngựa ô Huế”, Dương Triệu Vũ và Thanh Thuý gây bất ngờ về không chỉ bởi giọng hát mà cả phong cách trình diễn tình tự nhưng không kém phần sôi nổi. Đây cũng là phần thi có sự đầu tư khá cầu kỳ cả về trang phục lẫn âm nhạc. Cặp đôi này đã mời hẳn một dàn nhạc dân tộc Huế trình diễn live trên sân khấu. Cũng vì sự hoàn hảo của tiết mục, Dương Triệu Vũ – Thanh Thuý nhận được số điểm gần tuyệt đối – 39 – cao nhất trong 8 cặp thi.

Ngoài tiết mục này, một số cặp lựa chọn hát dân ca cũng có phần trình diễn khá ngọt ngào và thành công như cặp của Thảo Trang – Thuận Việt, Phan Đinh Tùng – Cát Phượng, Khánh Ngọc – Trung Cương. Có vẻ như sự ngọt ngào, da diết của những ca khúc dân ca, đặc biệt là nét đặc trưng văn hoá của từng vùng miền đã tạo đất diễn khá tốt để các cặp đôi tung hứng, dàn dựng chiêu trò riêng. Tuy nhiên, các cặp đôi này lại tạo ra những cảm nhận khác nhau của BGK, vì thế sự khen chê trong các tiết mục cũng khá đối lập nhau.

Cặp Khánh Ngọc - Lê Trung Cương và Phan Đinh Tùng - Cát Phượng nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ BGK


Đạo diễn Lê Hoàng luôn là người có những ý kiến trái chiều với các giám khảo khác. Với con mắt làm nghề, vị đạo diễn này luôn “soi” khá kỹ các tiết mục dàn dựng. Trừ tiết mục của Dương Triệu Vũ – Thanh Thuý, còn lại những phần thi khác đều bị giám khảo chê thẳng thừng. Trong phần thi mùi mẫn của Thảo Trang – Thuận Việt với “Hương tóc mạ non”, khi mà các vị giám khảo khác dành cho NTK Thuận Việt nhiều lời khen về giọng hát thì giám khảo Lê Hoàng lại cho rằng, cặp đôi này thể hiện bi luỵ quá và chọn bài tông hơi đều. Với sự khắt khe của mình, Lê Hoàng thẳng tay cho cặp đôi này 7 điểm.

Cặp đôi đoạt giải Khán giả bình chọn ở liveshow 3 là Cát Phượng – Phan Đinh Tùng cũng không thoát khỏi sự nghiêm khắc của vị đạo diễn này. Với việc thay đổi phong cách trình diễn, thay vì hài như 3 liveshow trước, lần này Cát Phượng – Phan Đinh Tùng quyết lấy nước mắt khán giả khi xây dựng một câu chuyện tình yêu trong chiến trận đầy bi thương. Chọn thể hiện ca khúc kinh điển “Dạ cổ hoài lang” và “Đêm gành hào nghe điệu hoài lang”, lần đầu tiên nghệ sĩ Cát Phượng khoe giọng hát nhiều hơn diễn, điều đó khiến chị nhận được lời khen từ nhạc sĩ Lê Minh Sơn và Lưu Thiên Hương. Tuy nhiên, đạo diễn Lê Hoàng lại tỏ ra khá khắt khe: “Chị Cát Phượng là một diễn viên nhưng tôi không đồng ý khi Trấn Thành cho rằng tiết mục này đầu tư rất kỹ về trang phục. Bộ trang phục của Phan Đinh Tùng rất tuồng, không hợp với chị Phượng. Tôi có nghe một số người hát bài này, trong đó có chị Bạch Tuyết. Tôi nghe chị ấy hát rất nhiều lần, tôi thấy chị Cát Phượng bị thua rất nhiều. Hôm nay chị chỉ hát ở mức độ trung bình khá mà thôi.” Và vị đạo diễn cho cặp đôi này 8 điểm khi mà những giám khảo khác cho điểm 10 và 9.

Phần trình diễn của Mỹ Lệ - Khương Ngọc


Cặp đôi Khánh Ngọc – Lê Trung Cương lại là trường hợp ngược lại trong nhận xét của BGK. Với sự thể hiện khá sôi nổi, hài hước trong tiết mục “Đi cày”, giám khảo Quang Dũng tỏ ra không thích phần diễn của cặp đôi này vì diễn nhiều hơn hát, nhưng đạo diễn Lê Hoàng lại dành lời khen cho Khánh Ngọc – Lê Trung Cương và hào phóng cho cặp đôi này 9 điểm.

Cặp Mỹ Lệ - Lê Trung Cương là cặp đôi duy nhất lồng ghép 2 phong cách Rock và Dân ca trong 1 tiết mục với 2 ca khúc “Giận anh” của nhạc sĩ Đức Trí và “Giận mà thương” dân ca Nghệ Tĩnh. Giống như những cặp đôi khác, Mỹ Lệ - Trung Cương dàn dựng tiết mục khá công phu và trổ tài diễn xuất trên sân khấu. Phần diễn xuất đôi khi hơi quá của Mỹ Lệ khiến cho cặp đôi này có số điểm trung bình.

Hai tiết mục rock của Nathan Lee - Ngọc Oanh và Hoàng Hải - Thuỳ Linh không gây được ấn tượng


Ở liveshow 4, những cặp đôi lựa chọn phong cách Rock không được đánh giá cao. Hai cặp đôi lựa chọn Rock là Nathan Lee – Ngọc Oanh và Hoàng Hải – Thuỳ Linh đều có phần trình diễn không mấy ấn tượng ngoại trừ ngoại hình hầm hố. Với những ca sĩ không chuyên thì phong cách Rock quả là một thử thách khi mà thể loại nhạc này đòi hỏi sự chân thành, lửa nhiệt huyết từ nội lực chứ không chỉ là sự gào thét, phô diễn hình thể. Cặp đôi Hoàng Hải – Thuỳ Linh cũng nằm trong top nguy hiểm có nguy cơ bị loại nếu họ không có bứt phá ở liveshow sau.

Tuần sau, 7 cặp đôi sẽ trình diễn với chủ đề Hip hop và dance. Chương trình diễn ra vào lúc 21h ngày 17-3-2013, được truyền hình trực tiếp trên VTV3. Đêm thi này sẽ tiếp tục loại một cặp thí sinh có tổng điểm thấp nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cặp đôi hoàn hảo” liveshow 4: Giám khảo “đấu khẩu"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.