Theo dõi Báo Hànộimới trên

17 thí sinh “Vua đầu bếp VN” sẽ đấu với Vua đầu bếp Mỹ Christine Hà

Hoàng Lân| 30/03/2013 10:48

(HNMO) – 33 thí sinh – chủ nhân của những tạp dề trắng đã bước bài kiểm tra kỹ năng vào bếp để các giám khảo thưởng thức và loại trực tiếp. Đó là chủ đề của tập 4 chương trình “Vua đầu bếp – MasterChef Vietnam” được phát sóng vào tối 29-3.

17 thí sinh vào vòng trong chia sẻ niềm vui chiến thắng


Vượt qua vòng precast và audition trên khắp cả nước, 33 thí sinh - chủ nhân của những tạp dề trắng đã bước vào thử thách đầu tiên trong tập 4 với bài kiểm tra kỹ năng vào bếp. Thái hành và nấu một món ăn dựa trên nguyên liệu chính: thịt gà là hai bài toán mà giám khảo đặt ra để thử thách những kỹ năng cơ bản của các đầu bếp không chuyên. Trước áp lực về thời gian, sự nhanh trí, sáng tạo và khả năng vận dụng kiến thức, bài kiểm tra kỹ năng vào bếp là thử thách thú vị và nhiều cảm xúc. Chỉ có 17 người xuất sắc nhất vượt qua hai thử thách của vòng Boot camp, chính thức bước vào Ngôi nhà chung của căn bếp MasterChef Vietnam.

Với thử thách thái hành - kỹ năng cơ bản của các đầu bếp, đã có 8 thí sinh phải nói lời chia tay với chương trình vì không đáp ứng những tiêu chí và yêu cầu đặt ra của giám khảo. Ở phần này, giám khảo Luke Nguyễn đã thái hành mẫu cho thí sinh, sau đó lần lượt từng thí sinh bước vào phần thi. Nhiều thí sinh khi vào phần thi này khá lo lắng và run, một vài người đã bị đứt tay như Giang Thục, Thái Hoà, Thanh Hoà, Lan Hương, Thuỳ Dương... Sau vòng thái hành, có 25 thí sinh được vào vòng nấu món ăn với nguyên liệu là gà. Ở vòng này, 25 thí sinh có 5 phút lấy nguyên liệu vào 60 phút nấu.

Các giám khảo thử đồ ăn của thí sinh


Từ 25 món ăn, các giám khảo đã chọn ra 17 thí sinh xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng tiếp theo. Phạm Lâm Quang Tuấn Anh - chàng trai bán thịt bò ở chợ An Đông có vẻ gặp nhiều trở ngại ở thử thách làm thịt gà này. Với món cánh gà chiên, một trong những sai lầm lớn nhất của anh là chỉ sử dụng vỏn vẹn hai cánh gà để làm nên món ăn trong khi anh được giao nguyên một con gà. Với món cơm gà Tam Kỳ, Trần Giang Thục đã khiến giám khảo Tịnh Hải không hài lòng vì nước mắm quá mặn và cay, trong khi đó món gà sốt hoa quả của chàng trai Gangnam Style, Đào Xuân Thanh đã bị giám khảo Hoàng Khải phê bình vì cách trình bày quá nhiều rau củ không thấy gà đâu cả... Những thí sinh không may mắn này chính thức chia tay cuộc thi trong nhiều luyến tiếc, hi vọng đây sẽ là một trải nghiệm thú vị và bổ ích để họ tiếp tục nuôi dưỡng tình yêu nấu nướng của mình.

Căn bếp MasterChef cũng chứng kiến sự toả sáng của nhiều thí sinh trong thử thách này như Anh Thư, Quang Huy, Nguyên Giáp, Quốc Trí, Thanh Hoà... Chàng bác sĩ Nguyên Giáp một lần nữa được các giám khảo vô cùng thích thú với món Gà áp chảo hạt sen, trong đó Luke Nguyễn tiếp tục dự đoán anh sẽ là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Vua đầu bếp.

Trong tập 4 phát sóng, câu chuyện thú vị của hai mẹ con thí sinh Minh Thuỷ và Hồng Nam đến từ Hà Nội cũng là điểm nhấn. Ở vòng loại, hai mẹ con thí sinh này cùng thi và cùng được nhận chiếc tạp dề trắng. Bước vào thử thách của vòng Boot camp, cả hai mẹ con tiếp tục trở thành những "đối thủ" của nhau. Là một trong những thí sinh được quyền an toàn sớm nhất, cô Minh Thuỷ tỏ ra hạnh phúc vì đã vươt qua thử thách đầu tiên, tuy nhiên khi nhìn thấy con trai của mình Hồng Nam vẫn đang "chiến đấu" để được ở lại. Trong giờ phút chờ kết quả của con trai, cô Minh Thủy chia sẻ, nếu con trai bị loại, cô muốn nhường suất của mình cho con. BGK đã tạo ra tình huống hồi hộp để cuối cùng cả 2 mẹ con vỡ òa trong sung sướng khi được vào tiếp vòng trong.

17 thí sinh sẵn sàng thử thách "đấu" đấu với Vua đầu bếp Mỹ vào tuần tới


Với việc tìm ra 17 thí sinh xuất sắc nhất của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam, Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam chính thức bước vào những vòng thi gay cấn và hấp dẫn nhất mà mở màn là cuộc đối đầu nhiều thú vị và thách thức với Vua đầu bếp Mỹ - Christine Hà trong tập 5, được phát sóng vào lúc 20h00, thứ 6 tuần sau, ngày 5/4 trên kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Trong tập tiếp theo của Vua đầu bếp Việt Nam mùa đầu tiên, sẽ có nhiều thay đổi và bất ngờ mới tại căn bếp MasterChef, tuy nhiên sự xuất hiện của người phụ nữ gốc Việt đã chiến thắng cuộc thi MasterChef Mỹ mùa thứ 3 sẽ là một chi tiết không thể bỏ qua với khán giả truyền hình. Những ai đã từng xem Christine Hà thể hiện trong một cuộc thi nấu ăn ở Mỹ, giờ đây sẽ một lần nữa khâm phục nghị lực và tài năng của người phụ nữ này này tại căn bếp quê nhà. Những chia sẻ về đam mê nấu nướng, cuộc thách đấu nhiều kịch tính giữa Vua đầu bếp Mỹ và top 17 của MasterChef Vietnam chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc đặc biệt vào thứ 6 tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
17 thí sinh “Vua đầu bếp VN” sẽ đấu với Vua đầu bếp Mỹ Christine Hà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.