Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung kết 2 “Tìm kiếm tài năng”: Ca trù và vẽ chiếm ưu thế

Hoàng Lân| 15/04/2013 08:16

(HNMO) – Đêm chung kết 2 của chương trình “Tìm kiếm tài năng Việt Nam – VN’s Got Talent” mùa thứ 2 với sự tham gia của 7 tiết mục ở 6 thể loại khác nhau đã mang đến một đêm thi hào hứng cho người xem.


* Tiết mục lạ có lợi thế

So với mùa “Tìm kiếm tài năng” đầu tiên, trong mùa thứ 2 có khá nhiều tiết mục được lặp lại như hát, múa, nhảy… vì lẽ đó những tiết mục có yếu tố độc đáo, lạ sẽ có lợi thế để lấy lòng giám khảo và khán giả.
Trong đêm chung kết 2, có vẻ như tiết mục của ca nương ca trù Kiều Anh với một bản phối trên nền nhạc worldmusic và tiết mục vẽ với ý tưởng lạ lẫm của Phạm Hồng Minh nhận được những lời khen tuyệt đối của BGK.

Tiết mục của Kiều Anh


Nếu như ở vòng loại sân khấu, Kiều Anh chọn ca trù còn vòng bán kết chọn một giai điệu dân ca được phát triển thành một tác phẩm world music với tựa đề "Ngồi tựa song đào" thì lần này, Kiều Anh đã quyết chọn Vọng Nguyệt, một tác phẩm khác cũng được phát triển bởi nhạc sỹ Quốc Trung từ một làn điệu chèo cổ nổi tiếng, Vãn canh.

Kiều Anh cho biết cô rất yêu thích dân ca miền Bắc và lần này thì cô muốn sử dụng một làn điệu chèo cổ mà nhạc sĩ Quốc Trung đã phát triển thành Vọng Nguyệt để tiếp tục gửi gắm đến khán giả những xúc cảm của chính cô về những nét đẹp của âm nhạc truyền thống cũng như những nét mới mẻ, hiện đại của âm nhạc thể nghiệm world music. Đối với Kiều Anh thì Vọng Nguyệt mang một hơi thở mới dù vẫn mang âm hưởng của chèo cổ và vẫn gần gũi đến xao lòng như những làn điệu chèo vẫn quen thuộc với người dân Bắc Bộ nói riêng và người Việt Nam nói chung. Cô cũng chia sẻ: "Em hy vọng mình sẽ có mặt trong Top 4 để thỏa sức thể hiện những gì mình có, mình yêu thích".

Phạm Hồng Minh và màn vẽ giàu ý tưởng


Trong khi đó, Phạm Hồng Minh, chàng trai được mệnh danh là “Phù thủy hội hoạ”, cũng có một màn trình diễn ấn tượng với ý tưởng độc đáo. Mặc dù, cả giám khảo và nhiều người xem đều đoán được trong đêm chung kết, Hồng Minh sẽ vẽ chân dung giám khảo Thúy Hạnh nhưng trong quá trình thực hiện, không ai biết được anh chàng làm thế nào.

Lấy ý tưởng là câu chuyện của những người dân chài ven biển – nơi cậu đã trải qua tuổi thơ của mình chống chọi với sự khắt nghiệt của thiên nhiên. Câu chuyện tiếp diễn với những ngày họ ra biển cho đến khi trời ập bão tố, sấm sét rung động, mọi thứ bị nhấn chìm, bi kịch xảy ra. Ngay sau đó, sân khấu tắt đèn, một hình ảnh được vẽ bằng màu dạ quang xuất hiện. Đó là những nét phác họa một đứa con đang nằm ngủ và người mẹ chỉ còn có thể thấy trong giấc mơ. Tăng thêm phần da diết và xúc động cho bức tranh này là hình ảnh Hồng Minh lặng lẽ gắn những bông hoa trắng trong tiếng nhạc bài "Gặp mẹ trong mơ".Sau khi đèn sân khấu bật sáng, phần hình ảnh bằng màu dạ quang lại chính là một phần của bức tranh tổng thể gương mặt giám khảo Thúy Hạnh.

Sau phần thi này, cả giám khảo Thúy Hanh và Thành Lộc đều không ngớt lời khen dành cho Hồng Minh và cho rằng tiết mục này còn xuất sắc hơn cả những bài thi của anh ở vòng ngoài.

* Những tiết mục nhí gây dấu ấn

Trong đêm chung kết vừa qua, cậu bé 10 tuổi Đức Anh đã thực sự chứng tỏ được tiềm năng “trở thành ngôi sao giải trí” như lời giám khảo Thúy Hạnh từng nhận xét. Với "Ngựa ô thương nhớ" của nhạc sỹ Trần Tiến, Đức Anh đã làm choáng ngợp tất cả khán giả có mặt bằng sự bùng nổ, máu lửa và giọng hát trong, lên cao một cách chuẩn xác. Đáng yêu nhất trong phần trình diễn này chính là đoạn cậu bé bất chợt giơ tay lên môi và suỵt một tiếng giữa câu hát: “Dưới bóng cây…có 2 người đang yêu nhau”.

Tài năng nhí Cao Đức Hà Anh


Trong mùa “Tìm kiếm tài năng” thứ hai, cậu bé rocker Cao Hà Đức Anh đã chứng tỏ rằng cậu cũng là một trong nhiều thí sinh nhí xuất sắc nhất của Vietnam's Got Talent từ trước đến nay. Phần trình diễn của Đức Anh trong chung kết 2 đã thực sự lôi cuốn khán giả.

Lấy ý tưởng về bông hoa mẫu đơn bừng nở buổi sáng trong khu vườn thần tiên, biên đạo múa Tấn Lộc đã giúp những em bé xiếc nhỏ tuổi của cơ sở bảo trợ xã hội – mái ấm Hoa Mẫu Đơn có một tiết mục biểu diễn bừng nở đẹp đẽ trên sân khấu Got Talent. Những diễn viên xiếc nhí không chuyên với độ tuổi từ 5 đến 16 tuổi, trong đó có 3 em mồ côi tuổi lần lượt từ 5 đến 10 với vóc dáng bé xíu và vô cùng hồn nhiên, thậm chí là ngơ ngác đã khiến cho tiết mục có một sực hấp dẫn riêng. Giám khảo Thúy Hạnh đã cho rằng: “Hôm nay là lần đầu tiên cô xem tiết mục của các con mà cô thấy thực sự thích thú, vì toàn bộ tiết mục của các con là một sự kết nối, không chỉ làm người xem sợ hãi nữa, mà là một phần trình diễn, các con đầu tư từ bông hoa, kịch bản đẹp”.

Nhóm Hoa mẫu đơn vẫn gây xúc động


Bên cạnh những tiết mục được cho là điểm nhấn của chung kết 2 “Tìm kiếm tài năng” còn có những tiết mục khác như Nguyễn Công Đạt với điệu nhảy freestyle hấp dẫn, Nguyễn Thị Huyền và tiếng sáo flute hấp dẫn, và màn biểu diễn đầy nguy hiểm của nhóm Lý Bằng.

Thời gian bình chọn cho 7 tiết mục chung kết 2 sẽ được kéo dài đến gần 1 tuần bắt đầu từ 20h00 chủ nhật ngày 14/04/2013 đến 19h30 chủ nhật ngày 21/04/2013 – cũng là đêm gala chung kết và công bố kết quả quán quân của mùa thứ hai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết 2 “Tìm kiếm tài năng”: Ca trù và vẽ chiếm ưu thế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.