Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí sinh “Người giấu mặt” cởi đồ trên truyền hình: Lỗi của ai?

Hoàng Lân| 13/12/2013 15:40

(HNMO) – Ngay sau khi tập 31 của chương trình “Người giấu mặt” phát sóng trên VTV6, truyền hình Việt Nam vào ngày 12-12 lập tức đã khiến nhiều người xem bất bình khi một số thí sinh nữ vô tư cởi đồ trên truyền hình.

Một góc quay thí sinh cởi đồ để giảm cân


Với thử thách để giảm cân, bất ngờ là một số thí sinh nữ để giảm vài lạng đã không ngại cởi đồ và bán nude ngay trước ống kính. Điều này đã khiến cho không ít người xem truyền hình thảng thốt, “sốc” bởi “Người giấu mặt” là chương trình truyền hình thực tế được nhiều người trẻ đón xem, lại phát sóng trên kênh sóng của Đài truyền hình Quốc gia.

Cụ thể, trong tập 31 phát sóng vào tối ngày 12-12, nữ người mẫu Quỳnh Trang và cô gái đồng tính Trish Lương cởi quần áo, chỉ còn chiếc quần đùi mỏng manh trước khán giả truyền hình. Lý do hai cô gái này sẵn sang cởi đồ chỉ vì áp lực trước nhiệm vụ đặt ra với 10 thành viên trong nhà - phải giảm được 18 kg.

Ngay sau khi tập phát sóng này lên sóng, rất nhiều khán giả phản ứng gay gắt thông qua các phương tiện truyền thông và trên facebook cá nhân. Rất nhiều người cho rằng đây là việc làm rất khó chấp nhận, hơn nữa lại là kênh dành cho thanh thiếu niên.

Trả lời HNMO chiều nay (13-12), đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, Cục không phải là đơn vị cấp phép chương trình này. “Người giấu mặt” đơn giản là chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam vì thế mọi sự quản lý thuộc nhà đài. Đến nay, chúng tôi vẫn chưa liên hệ được phát ngôn chính của Đài THVN về vụ việc nói trên.

Trả lời một tờ báo, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đạo diễn của chương trình “Người giấu mặt” bày tỏ, theo anh những hình ảnh cởi đồ của thí sinh trong tập 31 là khá bất ngờ nhưng theo quan niệm của anh thì đó không phải là phản cảm (?).

Một góc quay thí sinh cởi đổ phản cảm nhưng không được nhà Đài cắt bớt trước khi lên sóng


“Người giấu mặt” là chương trình mua bản quyền từ chương trinh gốc “Big Brother”. Ngay từ khi lên sóng, chương trình gốc “Big Brother” đã gặp không ít scandal ngay tại quốc gia mà nó thực hiện vì các thí sinh có những cảnh “nóng” và có cả việc khỏa thân. Ở một nước cởi mở như Mỹ, những việc làm gây sốc đó tuy được cho là bình thường nhưng nó cũng khiến cho không ít khán giả phản ứng.

Tại Việt Nam, khi chương trình xuất hiện đã có không ít ý kiến lo ngại về những rắc rối mà các thí sinh có thể gây ra trong “Ngôi nhà chung”. Tuy nhiên, đạo diễn chương trình khẳng định sẽ cố gắng đưa chương trình đúng với phong tục tập quán của người Việt Nam, hạn chế scandal.

Sự việc một số thí sinh Việt Nam gây “sốc” khi thoải mái cởi đồ, hơn nữa lại được đạo diễn chương trình và ban biên tập của kênh VTV6 cho phát sóng khiến dư luận hoài nghi đây có thể là một “chiêu câu khách” của chương trình. Dù là lý do gì thì có vẻ như, những cảnh “nóng” này đang gây hiệu ứng ngược với khán giả. Nếu cứ đà để cho thí sinh thích làm gì thì làm, thoải mái hành động “như Tây” trên truyền hình thì có lẽ chẳng mấy chốc khán giả sẽ quay lưng lại với các chương trình truyền hình thực tế có bản quyền từ nước ngoài. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh “Người giấu mặt” cởi đồ trên truyền hình: Lỗi của ai?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.