Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giới trẻ Hà Nội say trong “bão” Gió mùa âm nhạc

Theo Tuổi trẻ| 05/10/2014 21:35

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) ghi đậm dấu ấn cho người biểu diễn lẫn khán giả yêu nhạc thủ đô.

Màn trình diễn dân ca quan họ Bắc Ninh trên nền nhạc điện tử mang đến sự mới lạ cho khán giả - Ảnh: BTC cung cấp


Đây là lần đầu tiên công chúng Hà Nội được sống trong “cơn bão” âm nhạc tại không gian rộng lớn trong sân cỏ Hoàng thành liên tiếp trong ba đêm (mỗi đêm 5 tiếng liên tục từ 18g đến 23g). Họ được thưởng thức phần trình diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước.

BTC cho biết ước tính mỗi đêm nhạc có khoảng 10.000 người đến tham dự, chủ yếu là giới trẻ Hà Nội và nước ngoài.

Nếu như điểm nhấn của đêm khai mạc (2-10) là màn trình diễn dự án âm nhạc “Nguồn cội - The Root” của nhạc sĩ Quốc Trung thì đêm nhạc thứ hai (3-10), Thanh Lam ra mắt khán giả dự án “Tự tình” với những ca khúc mới nhất như Tự tình (Lưu Thiên Hương), Con tò vò (Lưu Hà Anh)...

Còn trong đêm nhạc thứ ba (4-10), khán giả được cháy hết mình với giai điệu rock cuồng nhiệt của ca sĩ Trần Thu Hà trong dự án “Bản nguyên” với các ca khúc: Đêm, Mặt nạ, Bồ công canh, Mở mắt, Rũ cánh…

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa cho thấy sự trình làng sáng tạo của nghệ sĩ VN lẫn thế giới. Ở dự án âm nhạc của Quốc Trung, các nghệ sĩ trình diễn nhiều tác phẩm lấy cảm hứng từ chất liệu âm nhạc dân gian Việt Nam như quan họ Bắc Ninh, chèo, xẩm, ca trù… hòa trộn cùng nhạc dân gian Bắc Phi và Jazz.

Trong khi đó, các đại diện quốc tế như ban nhạc Carpark North đến từ Đan Mạch đã tạo nên sự bùng nổ đỉnh điểm với 10 bài rock liên tiếp trong một tiếng đồng hồ. Nhiều bạn trẻ vừa nhảy tiếng nhạc, vừa hét lên: "Quá hay! Quá tuyệt!”.

Cả ba đêm nhạc, sân cỏ Hoàng Thành luôn chật kín người từ 18g chiều đến 23g đêm. Trên sân khấu, các nghệ sĩ “cháy” hết mình, thì dưới sân cỏ, biển người dậy sóng hát theo tiếng nhạc.

Bạn trẻ Nguyễn Thị Chiêm cho biết: “Cảm giác thật khó tả. Chưa bao giờ tôi được sống trong không khí âm nhạc cuồng nhiệt đến như vậy”.

Nhạc sĩ Quốc Trung - tổng đạo diễn Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa cho biết rằng, lần đầu tiên tổ chức một lễ hội âm nhạc lớn tại Hà Nội, dù còn nhiều khó khăn nhưng ông rất cảm động vì được khán giả đón nhận rất nhiệt tình, văn minh.

Quốc Trung đánh giá: “Lễ hội âm nhạc mang lại nhiều hứng khởi cho các nghệ sĩ trong nước có động lực sáng tạo hơn. Sự thành công của Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa năm nay là động lực để chúng tôi tiếp tục tổ chức lễ hội âm nhạc quốc tế vào những năm sau”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới trẻ Hà Nội say trong “bão” Gió mùa âm nhạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.