Theo dõi Báo Hànộimới trên

BTC giải âm nhạc Cống hiến không xóa bỏ “Giai điệu tự hào” khỏi đề cử

Hoàng Quyên| 31/03/2015 15:03

(HNMO) – Mặc dù BTC chương trình “Giai điệu tự hào” gửi đơn xin rút tên khỏi danh sách đề cử giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2015 nhưng BTC giải thưởng âm nhạc này vẫn không xóa tên chương trình ra khỏi danh sách đề cử.

Mặc dù xin rút tên khỏi danh sách đề cử nhưng BTC giải thưởng Cống hiến vẫn để chương trình "Giai điệu tự hào" trong danh sách đề cử


Như HNMO đưa tin, bất ngờ đã xảy ra trước Lễ bầu chọn giải Âm nhạc Cống hiến 2015, đó là việc BTC chương trình “Giai điệu tự hào 2015” xin rút khỏi danh sách đề cử giải thưởng âm nhạc này. Đáng nói là, thông báo xin rút tên chỉ trước Lễ bình chọn 30 phút.

Sáng nay (31-3), trong Lễ bầu chọn giải âm nhạc Cống hiến (do báo Thể thao và Văn hóa - Thông tấn xã Việt Nam tổ chức) với sự tham gia của 100 nhà báo ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, BTC giải thưởng Cống hiến cho biết, theo giấy mời nhà báo đến bầu chọn là 9h30 phút nhưng 10h thì BTC nhận được công văn từ BTC "Giai điệu tự hào" xin rút tên khỏi danh sách đề cử giải Cống hiến 2015. Việc đột ngột xin rút của chương trình “Giai điệu tự hào” khiến BTC khá bất ngờ, hơn nữa mọi công việc bầu chọn đã được ấn định nên BTC dường như không có bất cứ sự thay đổi nào lớn.

Tuy nhiên, để rộng đường dư luận, BTC vẫn xin ý kiến của các nhà báo đến bầu chọn về trường hợp xin rút của chương trình “Giai điệu tự hào”. Đa số các ý kiến đều đồng thuận rằng, giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2015 là giải của công luận, các sản phẩm âm nhạc khi ra thị trường thì phải được công luận thẩm định. Vì thế, các nhà báo vẫn nhất trí vẫn để chương trình “Giải điệu tự hào” trong danh sách đề cử theo đúng tiêu chí đánh giá của giải thưởng âm nhạc này. Trong trường hợp, chương trình “Giai điệu tự hào” được giải (tức là có số phiếu bầu chọn cao nhất từ các nhà báo), thì việc có đến nhận giải hay không là quyền của BTC chương trình này.

Ca sĩ Mỹ Tâm từng xin rút tên khỏi danh sách đề cử và nhiều lần vắng mặt không đến nhận giải nhưng những đóng góp của cô vẫn được ghi nhận ở giải thưởng âm nhạc Cống hiến


Nhà báo Hữu Trịnh, Phó trưởng Ban tổ chức giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2015 cho biết, giải thưởng Âm nhạc Cống hiến là giải do các nhà báo bình chọn, đã có những tiêu chí rõ ràng. Việc đánh giá, thẩm định các sản phẩm, tác giả sẽ do tập thể quyết định, vì thế việc tự xin đề cử cũng như tự xin rút đều không được chấp thuận.

Được biết, trước đó đã có nhiều ý kiến cho rằng chương trình “Giai điệu tự hào” hơi “đuối” so với những chương trình khác trong danh sách đề cử ở hạng mục “Chuỗi chương trình”. Nếu như, chương trình Bài hát Việt, In the spotlight, Young hit Young beat, Rockstorm đều là những chương trình hát “live” thì “Giai điệu tự hào” lại thiên về talkshow truyền hình nhiều hơn. Các tiết mục biểu diễn trong chương trình cũng chủ yếu là thu âm.

Cho đến thời điểm này, không chỉ riêng chương trình "Giai điệu tự hào" xin rút mà vẫn được BTC giải thưởng âm nhạc Cống hiến đưa vào để cử để nhà báo bình xét. Trước đó, ca sĩ Mỹ Tâm, Uyên Linh từng xin rút khỏi giải thưởng âm nhạc này nhưng vẫn được công luận nhìn nhận đóng góp và bầu chọn. Ca sĩ Mỹ Tâm từng nhiều lần thắng giải thưởng Âm nhạc Cống hiến nhưng cô cũng nhiều lần vắng mặt không nhận giải.

Sau Lễ bầu chọn diễn ra hôm nay (31-3), Lễ trao giải thưởng âm nhạc Cống hiến sẽ diễn ra vào 20h ngày 6-4 tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh. BTC giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2015 sẽ tiến hành kiểm phiếu vào 16h cùng ngày để đảm bảo tính khách quan, bí mật của kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BTC giải âm nhạc Cống hiến không xóa bỏ “Giai điệu tự hào” khỏi đề cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.