Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khán giả hào hứng với kịch thể nghiệm “Giấc mơ” của NSƯT Mỹ Uyên

Tuyết Minh| 16/11/2016 16:11

(HNMO) - Sáng 15/11, vở kịch “Giấc mơ” của Nhà hát Sân khấu nhỏ 5B đã được giới thiệu đến với khán giả Hà Nội trong khuôn khổ Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm.

NSƯT Mỹ Uyên trong vở "Giấc mơ"


Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần 3 có năm vở diễn của các đoàn nước chủ nhà gồm Giấc mơ, Hồn Trương Ba da hàng thịt, Hamlet, Dưới cát là nước, Ionah show và bốn vở diễn quốc tế: Con tàu này sẽ không trôi mãi (Panama), Bạch xà (Trung Quốc), Mối tình trong sáng (Philippines), Cuộc phiêu lưu của Münchhausen (Pháp).

Đông đảo nghệ sĩ trong nước như: NSND Tiến Thọ, Trung tướng Hữu Ước; NSƯT Trí Trung; Đạo diễn Thạc Chuyên.. và các nghệ sĩ quốc tế đã có mặt từ rất sớm để thưởng thức vở kịch "Giấc mơ".


Dù suất diễn sớm (9h sáng) khán phòng Nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội vẫn đông kín chỗ ngồi. NSƯT Mỹ Uyên đã bật khóc ngay sau khi suất diễn vở “Giấc mơ” của Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B vừa kết thúc. Chị chia sẻ “Tôi vẫn ngỡ chúng tôi đang ở giấc mơ - vượt qua bao khó khăn, nhận sự giúp đỡ nhiệt tình của bạn bè (Nhà hát Tuổi Trẻ, Nhà hát kịch nói Quân đội) để hôm nay được ra đến Hà Nội, được tham gia cuộc chơi quy mô quốc tế và quan trọng hơn là được biểu diễn phục vụ khán giả thủ đô”.

“Giấc mơ” được nghệ sĩ trẻ Thái Kim Tùng dàn dựng theo hình thức kịch thể nghiệm. Đây là phong cách kịch hiện đại, còn khá mới mẻ với khán giả Việt Nam. Nó là sự kết hợp của nhiều loại hình nghệ thuật như múa đương đại, tuồng cổ, cải lương...

Nội dung kịch kể về hành trình trong hư tưởng của người chiến sĩ tử trận (Lê Vinh). Thần Chết (Bạch Long) xuất hiện để bắt hồn người chiến sĩ (Trung Dũng). Với tinh thần mạnh mẽ, bất khuất, người lính không dễ dàng đầu hàng trước sự đe dọa của Thần Chết cùng lưỡi hái tử thần uy lực.

Có lúc tưởng như phải đầu hàng số phận thì tiếng gọi của yêu thương từ gia đình, đồng đội, quê hương đã tiếp thêm sức mạnh cho anh. Chính khát vọng được sống và được cống hiến cho mọi người đã thuyết phục được Thần Chết.

Một số hình ảnh tại buổi diễn:


Photo: Bình Yên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khán giả hào hứng với kịch thể nghiệm “Giấc mơ” của NSƯT Mỹ Uyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.