Theo dõi Báo Hànộimới trên

PCT Vũ Hồng Khanh khích lệ thầy trò trường PTTH Tây Hồ nhân ngày khai giảng

Tin, ảnh: Hoàng Lân| 05/09/2012 10:40

(HNMO) - Sáng 5/9, trong không khí tưng bừng ngày lễ khai giảng của Thủ đô, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Tp Hà Nội – Vũ Hồng Khanh đã đến dự lễ khai giảng cùng thầy, trò trường PTTH Tây Hồ, Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh khích lệ thầy trò trường PTTH Tây Hồ


Trường PTTH Tây Hồ thành lập vào năm 2002, đến nay đã tròn 10 năm. Năm học 2011 - 2012, toàn trường có 67% học sinh đạt văn hóa khá giỏi; 95,5% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá và tốt; 99,97% học sinh lớp 12 tốt nghiệp THPT; 98% học sinh lớp 12 đạt điểm thi đại học, cao đẳng trên mức sàn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng Bằng khen tập thể lao động tiên tiến xuất sắc, được đề nghị nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và được UBND Thành phố tặng Bằng khen trong đợt tổng kết 5 năm phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ giai đoạn 2006 – 2011. Bên cạnh đó, Chi bộ Đảng của nhà trường được công nhận là cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; Công đoàn nhà trường đạt danh hiệu tiên tiến cấp Thành phố; Đoàn thanh niên nhà trường được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn giai đoạn 2007 - 2012…

Trong buổi lễ khai giảng năm học mới, thầy và trò của trường PTTH Tây Hồ cam kết sẽ tiếp tục đạt nhiều thành tích cao trong năm học mới. Hiệu trưởng trường PTTH Tây Hồ Nguyễn Thị Thanh Huyền khẳng định: Những dấu ấn tốt đẹp của một thập kỷ giáo dục vừa qua chắc chắn sẽ là động lực để thầy và trò nhà trường tiếp tục phát huy hơn nữa sức sáng tạo, tâm huyết, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đưa nhà trường trở thành một trong những điểm sáng của giáo dục thủ đô và cả nước.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền, Hiệu trưởng trường PTTH Tây Hồ


Thay mặt lãnh đạo Thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Hồng Khanh biểu dương và chúc mừng những thành tích mà thầy cô và các em học sinh trường THPT Tây Hồ đạt được trong thời gian qua. Trong năm học mới 2012 – 2013, Phó Chủ tịch đề nghị các thầy cô và các em học sinh tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: tiếp tục rà soát và triển khai thực hiện tốt kế hoạch dạy và học năm 2012 – 2013, đảm bảo tốt các nội dung theo đúng yêu cầu của ngành giáo dục đào tạo và tình hình thực tiễn của Thành phố Hà Nội; Triển khai thực hiện tốt các quy định, quy chế của Bộ GD&ĐT và của Thành phố về dạy thêm, học thêm, đảm bảo chất lượng thiết thực, hiệu quả, tránh bệnh thành tích; lưu ý làm tốt công tác đào tạo, hướng nghiệp cho các em học sinh khi tốt nghiệp.

Phó Chủ tịch cũng đề nghị nhà trường quan tâm phát hiện và đào tạo, bồi dưỡng, giới thiệu kết nạp Đảng đối với những đoàn viên xuất sắc, đạt nhiều thành tích tốt trong học tập và lao động; Tổ chức các hoạt động phong trào văn hóa, thể thao, đảm bảo giữ gìn tốt kỷ luật, an ninh trật tự trong nhà trường và khu vực lân cận. Thầy cô giáo quản lý tốt học sinh, bản thân học sinh phải tự giác chấp hành nghiêm các quy định, rèn luyện, xây dựng tác phong học sinh Thủ đô thanh lịch, văn minh, đồng thời phối hợp chặt chẽ và tham gia tích cực các hoạt động của địa phương…

Trong lễ khai giảng, Phó Chủ tịch Vũ Hồng Khanh còn đề nghị lãnh đạo quận Tây Hồ, lãnh đạo phường Phú Thượng tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với ban giám hiệu nhà trường để làm tốt công tác xây dựng môi trường an toàn cho nhà trường, góp phần làm tốt công tác dạy và học; quan tâm chăm lo xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể của nhà trường ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Một số hình ảnh trong Lễ khai giảng của trường PTTH Tây Hồ:

Những tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn" của học sinh trường PTTH Tây Hồ

Lễ chào cờ

PCT Vũ Hồng Khanh (thứ 2 từ phải sang) lắng nghe những tâm tư của thầy, trò nhà trường

Nhà trường khen tặng những học sinh đạt thành tích xuất sắc

Tiếng trống ngày khai trường
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PCT Vũ Hồng Khanh khích lệ thầy trò trường PTTH Tây Hồ nhân ngày khai giảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.