Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần giải quyết dứt điểm bất cập của ba vấn đề cốt lõi trong giáo dục

Khánh Vũ| 30/09/2012 06:24

(HNM) - Ngày 29-9, Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội tổ chức hội thảo Trí thức Thủ đô với việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam giai đoạn 2012-2020, đề cập đến nhiều vấn đề quan trọng và cấp thiết của nền giáo dục Việt Nam.

Hội thảo kiến nghị Nhà nước xem xét và chấn chỉnh hệ thống giáo dục quốc dân theo hướng gắn kết giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học và giáo dục dạy nghề; khắc phục những lệch lạc có tính hệ thống; giải quyết tốt, hợp lý việc phân luồng, liên thông mềm dẻo, linh hoạt trong toàn bộ hệ thống, bảo đảm tính tương thích, đồng bộ với cơ chế, tốc độ và yêu cầu mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Các đại biểu nhấn mạnh, cần giải quyết dứt điểm những bất cập trong ba vấn đề cốt lõi của giáo dục là chương trình sách giáo khoa, đội ngũ giáo viên và trường sở. Nhiều ý kiến đề nghị việc đầu tư, chi tiêu ngân sách nhà nước và đóng góp của dân cho giáo dục cần được kiểm tra nghiêm túc; đề xuất thành lập Ủy ban GD-ĐT quốc gia giúp Đảng và Chính phủ điều phối toàn bộ công cuộc đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần giải quyết dứt điểm bất cập của ba vấn đề cốt lõi trong giáo dục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.