Theo dõi Báo Hànộimới trên

Honeywell trao tặng học bổng cho kỹ sư hóa chất tương lai tại các trường đại học hàng đầu Việt Nam

PV| 28/09/2016 20:21

Hôm nay chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác với mục đích tăng cường cơ hội học tập cho sinh viên Hà Nội, Honeywell  vừa trao tặng học bổng cho 15 sinh viên năm thứ ba và thứ tư ngành hóa chất tại các trường đại học Việt Nam, khẳng định sự đầu tư không ngừng nghỉ của Honeywell vào việc xây dựng những kỹ sư tài năng tương lai của Việt Nam.  Tin của chị Mai Trang

Trao học bổng cho 5 sinh viên xuất sắc


Chương trình học bổng đã bước sang năm thứ tư, được tài trợ bởi Honeywell UOP, nhà cung cấp hàng đầu thế giới về công nghệ lọc hóa dầu. Khởi đầu từ năm 2013, đến nay chương trình đã trao tặng học bổng cho 60 sinh viên và đưa 9 sinh viên trong số đó tới Hoa Kỳ học tập tại cơ sở nghiên cứu và phát triển của Honeywell UOP gần Chicago.

Năm nay, 5 sinh viên từ mỗi trường: Đại học Dầu khí Việt Nam, Đại học Khoa học Tự nhiên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh, mỗi sinh viên được trao tặng một suất học bổng tương đương 500 đô-la Mỹ. Đồng thời, khi kết thúc năm học cuối, 1 trong 5 sinh viên từ mỗi trường sẽ được mời sang thực tập hè tại trụ sở chính của Honeywell UOP gần Chicago.

“Chúng tôi đang tiếp tục thúc đẩy phát triển các tài năng khoa học ở Việt Nam trên hành trình hướng tới sự nghiệp đầy hứa hẹn,”ông Jim Rekoske, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Công nghệ, Honeywell UOP cho biết. “Honeywell vinh dự đóng góp cho sự phát triển hơn nữa của ngành công nghiệp lọc dầu, xử lý khí gas và hóa dầu tại Việt Nam thông qua việc mang đến những cơ hội học tập nói trên.”

“Mỗi ngày ở Honeywell UOP đều thật mới mẻ,” bạn Phạm Thế Sang, sinh viên trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh – người vừa trải qua chuyến thực tập mùa hè tại trụ sở Honeywell UOP chia sẻ. “Không chỉ dừng lại ở các vấn đề kỹ thuật, em còn học được cách sắp xếp công việc hiệu quả và rèn giũa khả năng giao tiếp trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. 8 tuần thực tập tại công ty hàng đầu thế giới về công nghệ lọc hóa dầu là một hành trình đầy lý thú trong quãng đời sinh viên của em.”

Honeywell chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2005 với 2 văn phòng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Công nghệ của Honeywell UOP được sử dụng tại nhà máy lọc dầu Dung Quất, nhà máy lọc dầu đầu tiên tại Việt Nam thuộc sự quản lý của PetroVietnam, cùng nhiều nhà máy khác. Ngoài ra, Honeywell cung cấp một loạt các giải pháp và công nghệ tại Việt Nam, bao gồm hệ thống thiết bị điện tử hàng không, thiết bị và linh kiện điện cho động cơ máy bay, hệ thống an ninh, giải pháp tự động hóa quá trình, giải pháp tự động hóa tòa nhà và vật liệu chuyên dụng.

Nhóm Công nghệ và Vật liệu chuyên dụng (PMT) là nhà cung cấp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phát triển các vật liệu tiên tiến, công nghệ quá trình và các giải pháp tự động hóa. Các bộ phận Vật liệu Tiên tiến thuộc nhóm Công nghệ và Vật liệu chuyên dụng của Honeywell sản xuất một loạt các sản phẩm mang tính chuyên dụng cao như chất làm lạnh thân thiện với môi trường và vật liệu sử dụng để sản xuất sản phẩm cuối như áo giáp chống đạn, nylon, chip máy tính và bao bì dược phẩm. Nhánh Giải pháp Tự động hóa Quá trình (HPS) của PMT đi tiên phong trong lĩnh vực điều khiển tự động, đo lường vàcung cấp dịch vụ cho các ngành công nghiệp dầu khí,lọc dầu, bột giấy, giấy, điện công nghiệp, hóa chất, hóadầu, nhiên liệu sinh học, khoa học đời sống, kim loại,khoáng chất và các ngành công nghiệp khai thác mỏ.

Honeywell là một tập đoàn đa công nghệ hàng đầu được xếp hạng trong danh sách Fortune 100, cung cấp cho khách hàng toàn cầu các sản phẩm và dịch vụ hàng không vũ trụ; các công nghệ điều khiển cho tòa nhà, nhà riêng, và nhiều ngành công nghiệp, tua-bin tăng áp động cơ và vật liệu chuyên dụng. Honeywell có trụ sở đặt tại Morris Plaines, tiểu bang New Jersey và cổ phiếu của Honeywell được giao dịch trên các sàn chứng khoán New York, London, và Chicago. Honeywell hoạt động với hai văn phòng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Ba nhóm ngành kinh doanh của Honeywell (Nhóm Hàng không vũ trụ, Nhóm các Giải pháp Điều khiển và Tự động hóa, và Nhóm Công nghệ và Vật liệu chuyên dụng) cung cấp các công nghệ và dịch vụ cho các thị trường quan trọng từ xăng dầu, tới ô tô và hàng không vũ trụ tại thị trường Việt Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Honeywell trao tặng học bổng cho kỹ sư hóa chất tương lai tại các trường đại học hàng đầu Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.