Theo dõi Báo Hànộimới trên

ĐH Khoa học Tự nhiên khơi niềm đam mê khoa học cho học sinh Thủ đô

Trang Nguyễn| 06/11/2016 14:23

(HNMO) - Sáng 6/11, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã khai mạc HUS Open Day 2016. Đây là chương trình nằm trong dự án của trường nhằm mang đến cho các em học sinh những trải nghiệm thú vị, thiết thực nhất về khoa học cơ bản và khoa học tự nhiên.



PSG. TS Khoa học Vũ Hoàng Linh – Trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc chương trình


Là chuỗi chương trình nằm trong dự án cộng đồng của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, HUS Open Day được tổ chức với mục đích nâng cao nhận thức, ươm mầm niềm đam mê khoa học của học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội về khối ngành khoa học cơ bản, đồng thời cung cấp định hướng nghề nghiệp cho các em trong tương lai.

Thông qua chương trình, các em có cơ hội được tìm hiểu sâu hơn về các ngành khoa học yêu thích, đồng thời được trang bị những hiểu biết sâu sắc về vai trò quan trọng của các khối ngành khoa học cơ bản đối với sự phát triển của đất nước.

Các em học sinh nghe giới thiệu về các ngành, khoa chính của Trường Đại học Khoa học Tự Nhiên.


Bên cạnh đó, các em còn có cơ hội hiểu rõ hơn về 60 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, cũng như những thế mạnh trong đào tạo, nghiên cứu và triển khai ứng dụng công nghệ của nhà trường.

Cũng trong sáng 6/11, trường Đại học Khoa học Tự Nhiên đã tổ chức Ngày hội sinh viên HUS Orientation Day. Tại đây, các em học sinh đã được hòa mình vào cuộc sống sinh viên năng động, đầy ắp những điều bổ ích và lý thú thông qua những chuyến tham quan phòng thí nghiệm, bảo tàng các thành tựu khoa học công nghệ, được tận mắt quan sát các thí nghiệm hóa học, sinh học hay trải nghiệm một số hoạt động nghiên cứu và học tập thường ngày của sinh viên tại cả hai cơ sở của nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐH Khoa học Tự nhiên khơi niềm đam mê khoa học cho học sinh Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.