Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức đánh giá chương trình giảng dạy ngoại ngữ liên kết trong các trường

Vũ Thủy| 20/02/2017 07:09

(HNM) - HĐND TP Hà Nội đã ban hành Công văn số 27/HĐND-VHXH cho ý kiến về việc dạy ngoại ngữ liên kết (DNNLK) trong các trường tiểu học trên địa bàn thành phố.


Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực HĐND thành phố về việc kiểm tra, làm rõ những thông tin liên quan đến Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam (Giaoduc.net) đưa tin việc DNNLK trong các trường tiểu học trên địa bàn thành phố, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố đã có Công văn số 514/ HĐND-VHXH ngày 19-12-2016 đề nghị Sở GD-ĐT Hà Nội chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra thông tin trên.

Ngày 17-1-2017, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có báo cáo gửi HĐND thành phố giải trình vấn đề nêu trên. Sau khi xem xét, Thường trực HĐND thành phố chỉ đạo Sở GD-ĐT chủ trì phối hợp với các ngành liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra chương trình giảng dạy, công tác quản lý, các khoản thu, chi tại các trường đang thực hiện liên kết giảng dạy tiếng Anh theo đúng quy định của pháp luật, tránh hiện tượng lạm thu; chịu trách nhiệm về nội dung và chất lượng giảng dạy chương trình tiếng Anh liên kết tại các nhà trường trên địa bàn thành phố...

UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giáo dục trên địa bàn, chịu trách nhiệm trong việc kiểm tra hoạt động dạy và học ngoại ngữ liên kết của các trung tâm giảng dạy tiếng Anh trên địa bàn; chỉ đạo các trường các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS xây dựng đề án liên kết giảng dạy tiếng Anh với các đơn vị có liên quan, bảo đảm đầy đủ thủ tục hồ sơ pháp lý theo đúng quy định của pháp luật; có lộ trình triển khai thực hiện chương trình ngoại ngữ theo yêu cầu của Đề án Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020.

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố sẽ tổ chức khảo sát đánh giá việc DNNLK trong các trường, báo cáo Thường trực HĐND thành phố.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức đánh giá chương trình giảng dạy ngoại ngữ liên kết trong các trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.