Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP HCM: Huy động khoảng 9.000 cán bộ tham gia coi thi THPT quốc gia

Thanh Tàu| 12/05/2017 13:51

(HNMO) - Theo thông tin từ Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh, năm nay có 9 trường đại học phối hợp với Sở tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, sẽ diễn ra vào tháng 6 tới.

Học sinh tại TP Hồ Chí Minh tìm hiểu ngành nghề để làm hồ sơ.


Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh cho biết, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia được tiến hành đúng tiến độ. Năm nay toàn TP Hồ Chí Minh có gần 71.500 thí sinh đăng ký dự thi (giảm khoảng 8.500 thí sinh so với dự kiến), trong đó gần 5.700 thí sinh dự thi lấy điểm xét tuyển đại học, cao đẳng (thí sinh tự do) và trên 3.200 thí sinh thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Cũng theo ông Đạt, năm nay các trường đại học phối hợp tổ chức cũng đã thống nhất với phương châm mà Sở GD-ĐT đưa ra là giáo viên coi thi sẽ chấp nhận đi xa để tạo điều kiện cho thí sinh đi gần. Do đó, số điểm thi rải đều ở 24 quận, huyện để những nơi xa như huyện Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ… học sinh sẽ đi thi gần. Đặc biệt, Sở GD-ĐT tổ chức 2 điểm thi tại Trường THPT Bình Khánh và An Nghĩa (huyện Cần Giờ), do đó thí sinh không phải di chuyển vào đất liền dự thi.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại TP Hồ Chí Minh có 114 điểm thi với 3.057 phòng thi. Để bảo đảm công tác coi thi, TP Hồ Chí Minh sẽ điều động khoảng 9.000 cán bộ giáo viên, giảng viên tham gia công tác coi thi, trong đó phân nửa lực lượng được cử từ 9 trường đại học.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP HCM: Huy động khoảng 9.000 cán bộ tham gia coi thi THPT quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.