Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao lưu với chủ đề “Học tiếng Anh qua thành ngữ”

Mai Hoa| 13/05/2017 19:52

(HNMO) - Tối 13-5, tại Phố Sách Hà Nội, Nhà xuất bản Phụ nữ đã tổ chức buổi tọa đàm về đề tài “Học tiếng Anh qua thành ngữ - luyện thi IELTS” nhân dịp ra mắt cuốn sách


"Từ điển thành ngữ Anh - Việt" do hai tác giả Dương Ngọc Dũng và Trịnh Thu Hương nghiên cứu, sưu tầm, dịch tài liệu và hoàn thành. Dương Ngọc Dũng là tiến sĩ (TS) Đại học Boston, người hướng dẫn của Tổng thống Mỹ Obama khi ông tới thăm chùa Ngọc Hoàng tại TP Hồ Chí Minh. Trịnh Thu Hương, tiến sĩ ngôn ngữ học, là giảng viên Khoa Quan hệ quốc tế, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Trong tiếng Anh, việc sử dụng thành ngữ (khi nói và viết) rất quan trọng. Bạn không thể dựa theo những quy tắc ngữ pháp thông thường hay đơn giản là ghép các từ lại mà hiểu được nghĩa của một thành ngữ. TS Trịnh Thu Hương đã phải trải qua hành trình 10 năm đầu tư thời gian và công sức, trí tuệ để hoàn thành cuốn từ điển thành ngữ Anh - Việt hoàn chỉnh này để mọi người có thể tra cứu phục vụ cho việc học tập ngay tại nhà.

Trao đổi với đông đảo độc giả tại Phố Sách Hà Nội, TS Trịnh Thu Hương chia sẻ: "Tôi luôn ước mơ người Việt Nam khi học tiếng Anh có một cuốn từ điển thành ngữ Anh - Việt hoàn chỉnh để học tập và tra cứu, nên đã dành rất nhiều năm để biên soạn cuốn từ điển thành ngữ này".

Trong khuôn khổ chương trình, độc giả được tham gia cuộc thi đố vui của NXB Phụ Nữ, nhận nhiều phần thưởng giá trị, gồm 1 cuốn sách "Từ điển thành ngữ Anh - Việt", 1 cuốn sách "Bí quyết luyện thi IELTS" của Hội đồng Anh, 3 cuốn sách "9 chiến lược học tiếng Anh thành công cho người Việt" của tác giả Victoria Quỳnh Giang cùng nhiều "voucher" (giảm giá tới 40%) của NXB Phụ nữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu với chủ đề “Học tiếng Anh qua thành ngữ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.