Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh giỏi Hà Nội báo công dâng Bác

Minh Khang| 18/05/2017 06:41

(HNM) - Ngày 17-5, Đội tuyển học sinh giỏi Hà Nội đã tham dự lễ báo công dâng Bác tại Quảng trường Ba Đình.

Nổi bật trong thành tích của ngành năm qua là đội tuyển học sinh giỏi Hà Nội tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu toàn quốc về số lượng và chất lượng giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia với 146 giải, trong đó có 11 giải nhất.

Tại các kỳ thi quốc tế, học sinh Hà Nội đã đoạt 160 huy chương. Trước anh linh Bác, các học sinh giỏi đại diện cho hơn 1,6 triệu học sinh của Thủ đô đã hứa sẽ quyết tâm, nỗ lực hơn nữa để học tập, rèn luyện tốt, phát huy những thành tích đã đạt được, góp phần làm rạng danh non sông đất nước, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

* Ngày 17-5, quận Hai Bà Trưng đã tổ chức tuyên dương học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2016-2017. Phong trào thi đua "Hai tốt" tiếp tục được nhân rộng tại các trường học. Toàn quận có gần 900 học sinh đoạt giải cấp quận, 200 học sinh đoạt giải cấp thành phố và 14 học sinh đoạt giải cấp quốc gia. Ngành Giáo dục quận đã tuyên dương một số trường có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua "Hai tốt" như: THCS Lê Ngọc Hân, THCS Ngô Gia Tự, THCS Tây Sơn, THCS Tô Hoàng, Tiểu học Lê Ngọc Hân, Tiểu học Lê Văn Tám, Tiểu học Thanh Lương...

* Cùng ngày, huyện Thạch Thất đã khen thưởng các học sinh đoạt giải, học sinh có thành tích tiêu biểu năm học 2016-2017. Theo đánh giá chung, ngành Giáo dục Thạch Thất đã khắc phục nhiều khó khăn, tạo sự chuyển biến tích cực về chất lượng giáo dục. Toàn huyện có 12 học sinh đoạt giải quốc gia, tăng 4 giải so với năm học trước; 249 học sinh đoạt giải cấp thành phố, trong đó có 18 giải nhất. Đội tuyển học sinh giỏi các bộ môn văn hóa, khoa học kỹ thuật lớp 9 của huyện dự thi cấp thành phố đoạt 70 giải, xếp ở tốp 10 trong số 31 đoàn dự thi của toàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh giỏi Hà Nội báo công dâng Bác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.