Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Không bố trí giáo viên mới ra trường dạy lớp đầu cấp, cuối cấp

Thanh Tàu| 09/08/2017 11:18

(HNMO) – Ngày 9-8, Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh có văn bản 2855/GDĐT-TH về hướng dẫn các trường tiểu học thực hiện nhiệm vụ đầu năm học mới 2017-2018.

Thực hiện theo Quyết định số 3966/QĐ-UBND ngày 25-7-2017 của UBND TP Hồ Chí Minh về ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2017– 2018 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố.


Ảnh: Tấn Thạnh 


Theo đó, ngày tựu trường là 14-8. Từ ngày 14-8 đến 18-8 tổ chức các hoạt động đầu năm học, các hoạt động ngoại khóa, ngoài giờ lên lớp, ổn định tình hình các lớp, hướng dẫn các kỹ năng cần thiết trong trường, nền nếp học tập cho học sinh tại lớp. Từ ngày 21-8 đến ngày 25-8 các đơn vị sắp xếp đảm bảo cho chương trình tích hợp (Toán, Khoa học, tiếng Anh) được thực hiện vào tuần 1 và các tuần kế tiếp theo đúng thời gian năm học của nhà trường.

Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh yêu cầu các Phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường tiểu học tiến hành các công việc chuẩn bị cơ sở vật chất, vệ sinh trường, lớp như: Chỉnh trang lại cổng trường, loại bỏ những thông báo, hình ảnh không còn sử dụng… tạo sự yên tâm cho học sinh và cha mẹ học sinh ngay từ những ngày đầu đưa trẻ đến trường.

Đặc biệt, năm học 2017-2018, Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh yêu cầu việc phân công giáo viên đứng lớp phải công khai, minh bạch và có căn cứ để phù hợp với năng lực của giáo viên và đối tượng học sinh nhằm tăng tính hiệu quả trong công tác chủ nhiệm và dạy học. 

Không nên bố trí giáo viên mới ra trường giảng dạy các lớp đầu cấp và cuối cấp. Đối với các lớp có học sinh khuyết tật học hòa nhập cần lựa chọn, sắp xếp giáo viên có nhiều kinh nghiệm, nhưng cũng đồng thời cũng cần có sự luân chuyển, tránh để giáo viên phải dạy học sinh khuyết tật học hòa nhập nhiều năm liên tiếp, gây áp lực cho giáo viên. Việc xếp lớp cho học sinh cần ổn định, có tiêu chí rõ ràng, chỉ thay đổi khi thật sự cần thiết. Việc chuyển lớp, nếu cha mẹ học sinh có đơn xin chuyển lớp khác cho con, hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm cần xem xét cụ thể, tìm hiểu nguyên nhân, đặc biệt là nguyên nhân tâm lý để giúp cho trẻ yên tâm học tập...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Không bố trí giáo viên mới ra trường dạy lớp đầu cấp, cuối cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.