Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trẻ 3 tuổi có thể chơi cờ vua

Hoàng Lân| 10/08/2017 10:30

(HNMO) - Ngày 9-8, Công ty CP Babychess Việt Nam chính thức ra mắt chương trình Babychess - chương trình học cờ vua bản quyền Singapore, có thể giúp các bé mầm non từ 3 tuổi tiếp cận, học cờ vua.

Các bé mẫu giáo từ 3 tuổi sẽ được tiếp cận môn cờ vua thông qua chương trình Babychess với phương pháp học phù hợp


Hiện tại, Babychess là đơn vị duy nhất của Việt Nam được phép phân phối và cung cấp chương trình này cho các trường mầm non trên cả nước. Babychess được thiết kế cho các bé từ 3 - 6 tuổi với phương pháp học thông qua kể chuyện, vận động, chơi và nhập vai. Cách học này khi được đưa vào các trường mầm non như một giáo trình học có thể giúp các bé sớm tiếp cận với bộ môn cờ vua, hình thành thói quen tư duy độc lập, kỹ năng nghe hiểu, sử dụng ngôn ngữ, kích thích sự sáng tạo cho bé.

Theo bà Đặng Thị Tuyến, Tổng Giám đốc công ty CP Babychess Việt Nam, hiện nay đã có hơn 30 trường mần non ở Hà Nội đưa Babychess vào giảng dạy và hơn 2.000 học sinh đang theo học chương trình này. Mục đích của Babychess hướng tới là đưa chương trình dạy học này vào các trường mầm non công lập và phổ cập rộng rãi ở nhiều tỉnh thành trong cả nước để có thể giúp các phụ huynh có thêm phương pháp dạy học và vui chơi cùng con.

Buổi ra mắt chương trình Babychess tại Hà Nội.


“Đa số phụ huynh nghĩ rằng, môn cờ vua chỉ dành cho những bé từ 6 tuổi trở lên nhưng thực tế, các bé 3 tuổi đã có thể tiếp cận và học bộ môn này. Sứ mệnh của Babychess không phải là đào tạo những thiên tài cờ vua mà là đưa cờ vua trở thành công cụ phát triển tư duy cho trẻ mầm non khắp cả nước”, bà Tuyến chia sẻ.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, Babychess Việt Nam sẽ triển khai chương trình học ở một số tỉnh, thành như: Bắc Ninh, Nam Định, Hải Dương, Ninh Bình, TP Hồ Chí Minh…

Nhân dịp này, Babychess Việt Nam giới thiệu bộ sách được viết dành riêng cho các bé từ 3 - 6 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trẻ 3 tuổi có thể chơi cờ vua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.