Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đổi mới, xây dựng xã hội học tập

Phương Nguyên| 17/05/2018 07:00

(HNM) - Hội thảo khoa học cấp quốc gia với chủ đề “Hệ thống giáo dục mở trong bối cảnh tự chủ giáo dục và hội nhập quốc tế”, đã diễn ra ngày 16-5, tại Hà Nội.


Hội thảo do Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hiệp hội Vì giáo dục mọi người Việt Nam và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức.

Hội thảo đã nhận được 125 bài tham luận khoa học của các nhà giáo dục, quản lý, nhà khoa học trong nước và quốc tế xoay quanh 6 nhóm vấn đề.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng các nhà khoa học cần tiếp tục nghiên cứu để làm rõ những vấn đề mang tính khoa học về triết lý, khái niệm giáo dục mở và những vấn đề có liên quan. Bởi giáo dục mở đã có từ lâu tại Việt Nam, ngay từ khi đất nước mới giành độc lập, phong trào “Bình dân học vụ” cũng là hình thức học tập theo hướng mở. Hiện, chính sách của Đảng, Nhà nước là đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục nước nhà, xây dựng xã hội học tập, ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục, hệ tri thức Việt số hóa…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi mới, xây dựng xã hội học tập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.