Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một cán bộ coi thi chụp đề thi truyền ra ngoài

Thống Nhất| 07/06/2018 17:41

(HNMO) - Chiều 7-6, ngay sau khi kết thúc môn thi toán của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thông tin nhanh về tình hình tổ chức thi trên địa bàn.


Thông tin đáng chú ý tại kỳ thi là việc để lọt đề thi ra ngoài. Ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: Sau khi tính giờ làm bài khoảng 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp đề thi môn toán.


Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cung cấp thông tin tới báo chí chiều 7-6.


Trước thông tin này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẩn trương phối hợp với Công an thành phố Hà Nội xác minh. Qua đó, cơ quan điều tra xác định một giáo viên, tên là Nông Hoàng Phúc, Trường THCS Mai Đình (huyện Sóc Sơn), là cán bộ coi thi số 2 tại điểm thi Trường THPT Vân Nội (huyện Đông Anh) đã mang điện thoại vào phòng thi và chụp đề thi truyền ra ngoài.

Cán bộ coi thi này đã khai nhận hành vi của mình và nhận đã chụp cả đề thi môn ngữ văn vào buổi thi sáng nay. Ngay khi phát hiện hành vi sai phạm, cán bộ coi thi này đã bị đình chỉ nhiệm vụ.

Theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Ngọc Quang, đây là hiện tượng lọt đề thi. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ nghiêm khắc xử lý đối tượng vi phạm quy chế theo đúng quy định. Trước những băn khoăn của phụ huynh, học sinh về việc kết quả kỳ thi có bị ảnh hưởng, ông Lê Ngọc Quang khẳng định, việc để lọt đề không ảnh hưởng đến kết quả làm bài của các thí sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp với Công an thành phố tiếp tục điều tra mở rộng sự việc, nhằm xác định về động cơ, mục đích, mức độ ảnh hưởng, trên cơ sở đó sẽ xác định hình thức xử lý theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một cán bộ coi thi chụp đề thi truyền ra ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.