Theo dõi Báo Hànộimới trên

88 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Nguyệt Ánh| 07/10/2018 18:39

(HNMO) - 17h ngày 7-10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức lễ ghi danh Sổ vàng 88 thủ khoa xuất sắc các trường đại học, học viện năm 2018 trên địa bàn TP Hà Nội.

Các Thủ khoa xuất sắc năm 2018 ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.


Trước buổi lễ, các đại biểu cùng và các thủ khoa xuất sắc đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Phát biểu tại lễ ghi danh, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt nhấn mạnh: "Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã ghi danh những hiền tài của của dân tộc Việt Nam. 88 thủ khoa hôm nay đã vinh dự được ghi tên mình vào Sổ vàng truyền thống vô cùng ý nghĩa của Thủ đô Hà Nội".

Năm 2018 là năm thứ 16 TP Hà Nội tổ chức tuyên dương các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm sâu sắc của TP Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đồng thời ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô.

Sau 16 năm, 1.705 thủ khoa đã được vinh danh, đón nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội. Nhiều thủ khoa được vinh danh đã thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước.

Nghi lễ ghi danh Sổ vàng được tổ chức nhằm động viên, ghi nhận những thành tích học tập xuất sắc của các thủ khoa trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức, đồng thời giáo dục và khích lệ tinh thần hiếu học của thanh thiếu niên Việt Nam.

88 thủ khoa xuất sắc năm 2018 được ghi danh là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên Thủ đô trong học tập và rèn luyện. Nhiều thủ khoa xuất sắc là đảng viên, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế; nhiều bạn là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động...

Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện năm 2018 diễn ra lúc 20 giờ ngày 8-10 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
88 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.