Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chưa xác định thời điểm khôi phục hoàn toàn cáp Liên Á

Châu Anh| 06/03/2017 20:47

(HNMO) - Các nhà mạng trong nước cho biết, đối tác Tata đã thông báo tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) bị thêm lỗi mới trên nhánh S1, nên thời gian sửa chữa sẽ kéo dài và hiện chưa biết khi nào sẽ hoàn tất.


Trong số các nhà cung cấp dịch vụ internet, Viettel là nhà mạng trong nước duy nhất đầu tư và khai thác trên tuyến này, cùng với đó là một số nhà cung cấp thuê lại của Viettel như: CMC, FPT và NetNam.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, tuyến cáp quang biển Liên Á đã nhiều lần gặp sự cố; trong đó, sự cố đầu tiên xảy ra vào sáng ngày 10-1 tại vị trí gần Hong Kong (Trung Quốc) và đã được khắc phục ngay trong ngày. Tuy nhiên, đến chiều ngày 11-1, IA lại gặp sự cố sụt nguồn trên cáp nhánh S1 gần Singapore và từ đó đến nay, lịch sửa chữa tuyến này liên tục bị lùi lại, do lại phát hiện thêm lỗi mới.

Cũng theo các nhà cung cấp dịch vụ internet trong nước, một trong những nguyên nhân khiến việc sửa chữa tuyến IA bị chậm hơn là do tuyến này nằm giữa vùng biển của Malaysia và Singapore nên việc làm thủ tục xin phép mất nhiều thời gian.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa xác định thời điểm khôi phục hoàn toàn cáp Liên Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.