Theo dõi Báo Hànộimới trên

CNN khởi động sản xuất nội dung tin tức bằng công nghệ thực tại ảo

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 08/03/2017 17:30

(HNMO) - Hãng tin CNN vừa gây ấn tượng mạnh với cộng đồng công nghệ khi công bố quyết định thành lập đơn vị chuyên trách hoạt động sản xuất nội dung tin tức thông qua ứng dụng công nghệ thực tại ảo (Virtual Reality).

Công nghệ thực tại ảo được đánh giá là cơ hội "vàng" cho báo chí, truyền thông
trong việc nâng cao khả năng truyền tải thông tin, cảm xúc tới khán giả.


Có tên gọi CNNVR, đơn vị mới sẽ sản xuất các đoạn phim và truyền hình trực tiếp về những sự kiện thời sự, song song với các nội dung thực tại ảo hàng tuần. Thực tế, CNN đã thử nghiệm công nghệ thực tại ảo trong nhiều năm qua, với hơn 50 bản tin dài qua các đoạn phim 360 độ. Hồi năm 2015, hãng tin này cũng hợp tác với NextVR để thực hiện truyền hình trực tiếp cuộc tranh luận giữa các ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân Chủ. 

Theo Phó Chủ tịch phụ trách Truyền hình thu phí Jason Farkas của CNN, công nghệ thực tại ảo là cơ hội "vàng" để các nhà báo có thể nâng hiệu quả truyền tải cảm xúc chân thực, để lại ấn tượng sâu sắc nhất đối với khán giả. "Tôi tin rằng công nghệ thực tại ảo là công cụ mạnh mẽ nhất mà chúng ta có để thực hiện điều đó" - ông nói.

Tháng 1-2017, đoạn phim thực tại ảo có tên Clouds Over Sidra nói về người tị nạn Syria do Liên hợp quốc phát trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Thế giới (tại Davos) đã để lại ấn tượng mạnh.


Ngoài CNN, hiện tại một số hãng tin lớn cũng có những động thái triển khai sản xuất tin tức bằng công nghệ thực tại ảo ở quy mô nhất định. Hồi năm ngoái, Huffington Post đã cung cấp các đoạn phim dạng này trên cả kênh web lẫn ứng dụng di động. Vài tháng sau đó, New York Times cũng phát hành các nội dung thực tại ảo mỗi ngày (kênh The Daily 360), đồng thời cho biết sẽ triển khai sản xuất các nội dung báo chí kết hợp (bao gồm cả thực tại ảo) phong phú hơn nữa.  

Nội dung thực tại ảo đầu tiên của CNN là về môn thể thao đấu bò tót tại Pamplona (Tây Ban Nha). Trong đoạn video gần 5 phút rưỡi, người xem sẽ có thể quay 360 độ để cảm nhận môi trường xung quanh - từ khán giả, đấu trường cho tới phòng làm việc riêng của các đấu sĩ. 

Người dùng có thể truy cập nội dung này bằng cả trình duyệt (Chrome hoặc Firefox), ứng dụng CNN trên điện thoại (hỗ trợ iOS và Android) thông qua các thiết bị thực tại ảo phổ biến hiện nay như Samsung GearVR, Oculus Rift hay Google Daydream.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CNN khởi động sản xuất nội dung tin tức bằng công nghệ thực tại ảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.