Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Chính phủ muốn VNPT tiếp tục thực hiện tái cấu trúc

Châu Anh| 15/03/2017 14:59

(HNMO) - Sáng 15-3, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng dẫn đầu làm việc với Tập đoàn VNPT về việc thực hiện các nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho VNPT.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc


Theo thống kê, từ ngày 1-1-2016 tới hết ngày 5-3-2017, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã giao VNPT thực hiện 111 nhiệm vụ (trực tiếp hoặc thông qua Bộ Thông tin và Truyền thông). Trong đó, VNPT đã hoàn thành 108 nhiệm vụ, còn lại 3 nhiệm vụ quá hạn chưa hoàn thành, đây là một tỷ lệ hoàn thành cao so với nhiều doanh nghiệp khác.

Truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, thông qua Tổ công tác, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương VNPT vì hoạt động đạt kết quả cao so với nhiều đơn vị khác. Cụ thể, VNPT đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng về tái cơ cấu, bán phần vốn ngoài ngành. Đặc biệt, Thủ tướng cũng khen ngợi VNPT đã giữ nội bộ đoàn kết, không có đơn thư khiếu nại tố cáo trong suốt quá trình triển khai tái cấu trúc. Cùng với đó, VNPT đã đóng góp rất lớn trong xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT), xây dựng Chính phủ điện tử, đẩy mạnh cải cách hành chính, giúp các địa phương xây dựng thành phố thông minh.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng muốn VNPT sẽ có bước phát triển mới trong 5 lĩnh vực. Thứ nhất, VNPT tiếp tục chủ động thực hiện tốt tái cơ cấu Tập đoàn, thực hiện thoái vốn đầu tư ngoài ngành để tăng hiệu quả, chất lượng, xứng đáng là tập đoàn hàng đầu về CNTT. Thứ hai, VNPT cần quyết liệt trong xử lý các vấn đề như an toàn, an ninh thông tin, tin nhắn rác, sim rác…Thứ ba, quyết tâm của Chính phủ là xây dựng Chính phủ điện tử để tăng cường minh bạch, phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp, vì vậy Thủ tướng mong muốn VNPT sẽ góp phần tích cực hơn vào quá trình này. Thứ tư, Tập đoàn cần cố gắng trong thời gian sớm nhất trở thành tập đoàn sản xuất công nghệ cao, có sản phẩm của mình như điện thoại, máy tính…Thứ năm, Thủ tướng mong muốn VNPT tiếp tục tham gia cung cấp dịch vụ công, góp phần giảm thời gian, đơn giản hóa quy trình…

Đối với 3 nhiệm vụ quá hạn, Tổ công tác đề nghị VNPT làm rõ về nguyên nhân và nêu biện pháp khắc phục trong thời gian tới, mốc thời gian hoàn thành. Nội dung của buổi kiểm tra sẽ được Tổ công tác tổng hợp, báo cáo Chính phủ tại phiên họp thường kỳ tới đây, đồng thời sẽ kiến nghị các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, kể cả những vướng mắc về cơ chế, chính sách.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Chính phủ muốn VNPT tiếp tục thực hiện tái cấu trúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.