Theo dõi Báo Hànộimới trên

Viettel dự kiến cước 4G rẻ hơn 40-60% so với cước 3G

Châu Anh| 18/04/2017 14:39

(HNMO) - Sáng 18-4, Tập đoàn Viettel đã chính thức khai trương mạng 4G trên toàn quốc. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã gửi lời chúc mừng sự kiện này của Viettel qua cầu truyền hình trên công nghệ 4G.


Theo ông Hoàng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, với mong muốn tạo hạ tầng kết nối siêu băng rộng có chất lượng tốt nhất từ khi cung cấp dịch vụ, Viettel đã triển khai 4G trên diện rộng đến cả vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa với 36.000 trạm thu phát sóng, phủ 95% dân số.

Như vậy, Viettel là nhà mạng đầu tiên trên thế giới có vùng phủ 4G toàn quốc ngay khi bắt đầu cung cấp dịch vụ. Đáng chú ý, 100% trạm thu phát 4G của Viettel sử dụng công nghệ 4T4R (4 phát 4 thu) cho phép mở rộng vùng phủ sóng lên 1,4 lần và tăng tốc độ download lên gần 2 lần so với công nghệ 2T2R đang phổ biến trên thế giới. Tốc độ download trung bình của Viettel 4G dao động ở mức 30-50Mbps, nhanh hơn mạng 3G 7-10 lần, không chỉ mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích mà còn là nền tảng để đưa công nghệ thông tin ứng dụng rộng rãi vào nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, nông nghiệp, du lịch, đặc biệt là phát triển Chính phủ điện tử, hỗ trợ các hoạt động hành chính công...

Xuất phát từ quan điểm triển khai mạng 4G cho mọi người, Viettel sẽ cung cấp các gói cước 4G đa dạng theo từng đối tượng khách hàng với mức giá dự kiến rẻ hơn 40-60% để bảo đảm tiêu chí "dùng càng nhiều, giá càng rẻ". Cùng với việc đưa ra các gói cước linh hoạt, giá phù hợp, Viettel sẽ cung cấp đồng bộ các dòng máy hỗ trợ 4G có mức giá hơn 1,3 triệu đồng, đồng thời hỗ trợ đổi sim 4G miễn phí cho người dân.

Đặc biệt, Viettel là nhà mạng đầu tiên phối hợp với các bộ: Y tế, Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, Giáo dục - Đào tạo cung cấp gói miễn phí ứng dụng Free basic bằng 4G cung cấp kiến thức chăm sóc sức khỏe, giáo dục, hỗ trợ nhà nông...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viettel dự kiến cước 4G rẻ hơn 40-60% so với cước 3G

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.