Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google chinh phục thị trường điện thoại thông minh siêu rẻ với Android Go

Hoàng Linh| 18/05/2017 22:26

(HNMO) – Ngày 18-5, trong khuôn khổ Google I/O đang diễn ra, Google đã chính thức ra mắt Android Go, hệ điều hành mới dành cho các thiết bị giá rẻ với bộ nhớ RAM 1GB hoặc ít hơn.

Android Go là nỗ lực tiếp theo của Google nhằm chinh phục các thị trường mới, sau Android One không mấy thành công.


Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Google cố gắng đưa Android vào phân khúc điện thoại giá siêu rẻ. Trước đây, hãng đã từng thử nhiều lần với Android One nhưng không mấy thành công, kể cả ở các thị trường của những nước đang phát triển.

Được phát triển dựa trên phiên bản Android O (8.0) mới nhất, Android Go được tinh giản đáng kể về tính năng để có thể chạy trơn tru trên các cấu hình phần cứng thấp. Điều này cho thấy rõ nét tham vọng của Google nhắm vào các quốc gia đang phát triển với dân số đông, nơi có số lượng người dùng điện thoại thông minh tiềm năng.

“Giờ đây số người dùng Android tại Ấn Độ nhiều hơn hẳn so với Mỹ. Cứ mỗi phút, lại có bảy người dân Brazil lần đầu kết nối trực tuyến”– Phó Chủ tịch quản lý sản phẩm Android và Google Play Sameer Samat chia sẻ. Trước thực trạng ấy, việc cuốn hút những người dùng mới đến với Android Go là mục tiêu chính của Google. Bởi lẽ một khi họ đã quen với những trải nghiệm Android Go, việc nâng cấp lên các thiết bị Android “cao cấp” hơn là điều có thể xảy ra. Cùng với đó, những người dùng này sẽ tiếp cận hàng loạt dịch vụ khác của Google (như Gmail chẳng hạn).

Bên cạnh việc tung ra Android Go, Google cũng sẽ cải tiến cửa hàng ứng dụng trực tuyến Play Store nhằm thể hiện rõ những ứng dụng chạy tốt trên nền tảng mới. Ngoài ra, một số ứng dụng sẵn có cũng sẽ được hãng khổng lồ tìm kiếm trực tuyến tối ưu thêm cho phù hợp hơn (trong đó bao gồm cả phiên bản Go của YouTube).

Theo lộ trình đề ra, những điện thoại đầu tiên sử dụng Android Go sẽ được các đối tác phần cứng của Google tung ra thị trường trong năm 2018. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google chinh phục thị trường điện thoại thông minh siêu rẻ với Android Go

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.