Theo dõi Báo Hànộimới trên

Microsoft chính thức tung ra thế hệ Surface Pro 2017

Hoàng Linh| 24/05/2017 06:40

(HNMO) – Microsoft vừa chính thức công bố phiên bản nâng cấp của dòng máy “lai” Surface Pro 4. Tuy nhiên, trái với dự đoán của nhiều người về việc máy mới sẽ mang số hiệu 5, hãng phần mềm Mỹ lại chỉ đơn thuần gọi nó là Surface Pro mà thôi.


Về thiết kế, Surface Pro “mới” hầu như không khác biệt với phiên bản tiền nhiệm. Máy có cơ chế xoay ngang 165 độ (mà Microsoft gọi là Studio Mode) để phục vụ cho thao tác viết, vẽ…). Microsoft cũng tự tin tuyên bố rằng những thay đổi bên trong thực sự lớn. Ngoài chip xử lý Intel Core i5 và i7 thế hệ mới (Kaby Lake), Surface Pro “mới” cũng có các phiên bản siêu êm (không dùng quạt làm mát) sử dụng Core m3 (với thời lượng sử dụng pin lên tới 13,5 tiếng/lần sạc, tăng 50% so với phiên bản Surface Pro 4). Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên Surface Pro tích hợp sẵn kết nối Advanced LTE (4G) để hỗ trợ người dùng có nhu cầu kết nối “mọi nơi, mọi lúc”.

Ngoài ra, trái ngược với Apple, Microsoft tới nay vẫn chưa triển khai chuẩn USB-C trên bất cứ máy nào của mình – kể cả Surface Pro ra mắt lần này. Thay vào đó, hãng cho biết sẽ tung ra thị trường đầu chuyển cho phép máy kết nối với các thiết bị USB-C khi cần thiết.

Đáng chú ý, một thay đổi lớn trên Surface Pro “mới” nằm ở chỗ chiếc bút cảm ứng Surface Pen không còn được bán kèm, mà tách riêng thành phụ kiện với giá lên tới 99 USD (dù vẫn tương thích với các máy Surface Pro thế hệ trước đây). So với máy cũ, màn hình của Surface Pro giờ đây đã có khả năng cảm ứng lực lên tới 4096 cấp khác nhau. Ngoài ra, bàn phím đính kèm của máy cũng được bổ sung các lựa chọn màu da Alcantara phủ trên với các màu mới như Platinum, Burgundy hay Cobalt.

Theo kế hoạch, máy mới sẽ bắt đầu hiện diện trên thị trường vào khoảng giữa tháng 6 với giá khởi điểm từ 799 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft chính thức tung ra thế hệ Surface Pro 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.