Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe buýt trong suốt chạy 200 km/h của tỷ phú Elon Musk

Theo VnExpress| 29/05/2017 22:04

Tỷ phú Mỹ dự kiến chế tạo hệ thống xe buýt toàn kính chạy ngầm với tốc độ hơn 200 km/h.


Thiết kế xe buýt trong suốt siêu tốc của Elon Musk. Ảnh: Boring Company.


Công ty Boring Company của tỷ phú Mỹ Elon Musk vừa hé lộ thiết kế xe buýt chạy bằng điện tốc độ siêu tốc dành cho mạng lưới đường ngầm kết nối các thành phố lớn tại nước này, theo Vessel News.

Xe buýt này được chế tạo bằng kính trong suốt bao quanh, hành khách có thể ngồi ghế hoặc đứng như xe buýt thường. Phương tiện công cộng này được cho là có tốc độ tối đa lên tới 200 km/h.

"Mạng lưới đường ngầm lớn với nhiều tầng sẽ giảm tình trạng kẹt xe ở mọi thành phố, dù nó có lớn tới mức nào", đại diện Boring Company cho biết. Tỷ phú Musk tiết lộ, dự án này đang được triển khai, mở đầu là đường hầm bên dưới thành phố Los Angeles, Mỹ.

Nhiều chuyên gia phê phán dự án này là thiếu tính khả thi và không thể áp dụng trong thực tế. Musk cũng thừa nhận khó khăn lớn nhất của dự án là cắt giảm chi phí đào đường hầm. Một số dự án đường hầm ở Mỹ có giá lên tới 625 triệu USD/km. Tỷ phú người Mỹ khẳng định, mức giá phải giảm xuống 10 lần để ý tưởng này trở thành hiện thực.

Ngoài việc chở hành khách, khung gầm xe điện của Boring Company có thể dùng để vận chuyển ôtô với tốc độ cao. Người dùng sẽ lái xe vào một thang máy, sau đó được đưa tới bệ chuyên chở để thực hiện hành trình. Sau khi hoàn thành lộ trình, xe sẽ trở lại mặt đất bằng thang máy ở điểm đến.

Ý tưởng về đường ngầm vận chuyển ôtô của Boring Company
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xe buýt trong suốt chạy 200 km/h của tỷ phú Elon Musk

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.