Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc quét mặt người dùng để chống nạn trộm giấy vệ sinh công cộng

Theo Dân trí| 13/07/2017 15:24

Sau sự hoành hành của nạn trộm giấy vệ sinh công cộng, tỉnh Phúc Châu, Trung Quốc đã quyết định triển khai thử nghiệm máy dùng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để cấp giấy cho người yêu cầu.

Một người dân trải nghiệm máy quét để lấy giấy vệ sinh. (Ảnh: fawan.com)


Sputnik đưa tin, trang Sina Weibo của Trung Quốc ngày 11-7 đã đăng tải một đoạn video giới thiệu về chiếc máy cấp giấy vệ sinh hiện đại. Theo đó, máy gồm hai phần: phần dưới là nơi người dùng có thể rút giấy ra bình thường, phần trên là máy quét khuôn mặt của người sử dụng. Mỗi khi cần giấy, người dân cần đứng nhìn 3 giây vào máy quét, sau đó máy sẽ nhả ra 70 cm giấy vệ sinh cho 1 lần nhận dạng.

Phần mềm của máy chỉ cấp thêm giấy lần 2 cho người yêu cầu 9 phút sau lần đầu tiên.

Tác giả của máy trên là công ty Keerny Huanbao có trụ sở tại Phúc Kiến, hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Trong đoạn video giới thiệu, nhân viên công ty khẳng định là chiếc máy sẽ giúp tiết kiệm 50% lượng giấy sử dụng so với thông thường.

Một trong những nguyên nhân ra đời của máy trên là nạn lấy trộm giấy vệ sinh đang hoành hành ở Trung Quốc. Đỉnh điểm, vào tháng 4 vừa qua, một báo cáo cho biết, chỉ trong vòng 1 tuần, kẻ trộm đã lấy 1.400 cuộn giấy vệ sinh ở một công viên thuộc thành phố Thành Đô. Hay theo trang tin Beijing Evening News, tại đền thờ Thiên Đàn của Trung Quốc, 30 cuộn giấy vệ sinh đã được sử dụng trong 1 ngày, phần lớn trong đó là bị lấy trộm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc quét mặt người dùng để chống nạn trộm giấy vệ sinh công cộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.