Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đầu thu DVB-T2 được lắp đặt tại nhà từng hộ dân nghèo của tỉnh Nam Định, Ninh Bình

Anh Phương| 14/07/2017 09:48

(HNMO) - MobiFone đã gấp rút triển khai lắp đặt hơn 90.000 đầu thu DVB-T2 tại các hộ nghèo và cận nghèo 2 tỉnh Nam Định, Ninh Bình trước thời điểm tắt sóng truyền hình để bà con tiếp tục được theo dõi đầy đủ các kênh truyền hình, kịp thời cập nhật tin tức và đáp ứng nhu cầu giải trí hàng ngày.

Ngay từ khi được giao nhiệm vụ phối hợp với Ban Quản lý Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích nhằm hưởng ứng lộ trình tắt sóng truyền hình Analog – Đề án số hoá truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất của Chính phủ tại 15 tỉnh thành, MobiFone đã tập trung mọi nguồn lực, kỹ thuật để bắt tay vào triển khai kế hoạch lắp đặt đầu thu DVB-T2 cho người dân. Theo kế hoạch, 2 tỉnh Nam Định và Ninh Bình với tổng số 374 xã và 95.735 đầu thu được thực hiện trong tháng 6 và tháng 7.



Chia sẻ với phóng viên, Đại diện Công ty Dịch vụ khu vực 4 cho biết: ”Chúng tôi đã tăng cường thành lập 20 đội xuống địa bàn các xã, phường làm công tác tuyên truyền, lắp đặt đầu thu, hướng dẫn sử dụng và bảo quản thiết bị cho bà con với mục tiêu 1 xã, phường trong 1 ngày. Với việc hoàn thành lắp đặt 96.000 đầu thu trước 1 tháng so với thời điểm tắt sóng, 100% các hộ dân nghèo, cận nghèp tại Nam Định và Ninh Bình được đảm bảo sẽ không bị gián đoạn theo dõi truyền hình trong thời gian tới, khi kế hoạch tắt sóng được thực thi. Niềm vui của bà con khi được lắp đặt đầu thu mới chính là nguồn động viên lớn lao cho đội ngũ triển khai nói riêng và MobiFone nói chung”.

Theo chân các cán bộ lắp đặt của MobiFone đến nhà các hộ nghèo thuộc 2 tỉnh trên trong những ngày này, có thể cảm nhận rõ niềm vui của người dân khi được lắp đặt đầu thu truyền hình kỹ thuật số.

Anh Nguyễn Văn Bình (Huyện Hoa Lư) hào hứng chia sẻ: “Sáng nay, nghe UBND xã thông báo, gia đình tôi đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ cần thiết để cán bộ lắp đặt được thuận tiện. Với thu nhập trung bình hàng tháng như gia đình tôi, việc mua một đầu thu giá vài trăm nghìn là một số tiền không nhỏ, nay được lắp đặt hoàn toàn miễn phí, chúng tôi vui lắm. Vậy là gia đình lại có truyền hình xem buổi tối rồi, cảm ơn các cấp, các ngành và MobiFone đã quan tâm, hỗ trợ”.

Nam Định và Ninh Bình là 2 trong số 15 tỉnh bị ảnh hưởng bởi lộ trình tắt sóng truyền hình tương tự theo Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020 (cùng với Quảng Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang, Phú Thọ, Thái Bình, Tiền Giang, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang).

Việc triển khai hỗ trợ lắp đặt đầu thu DVB-T2 cho các hộ nghèo tại đây phải đảm bảo đúng đối tượng theo quy định cũng như kiểm soát tốt chất lượng kỹ thuật dịch vụ. Đây là chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước được đông đảo người dân đồng tình, ủng hộ, giúp họ có điều kiện nắm bắt đầy đủ, kịp thời các thông tin chính trị - xã hội, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, trang bị thêm các kiến thức cần thiết để phát triển kinh tế gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu thu DVB-T2 được lắp đặt tại nhà từng hộ dân nghèo của tỉnh Nam Định, Ninh Bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.